Bên bờ hạnh phúc

Bước vào năm cuối cấp, nhưng mấy tháng nay, Mỹ Phụng không thể chuyên tâm học tập. Mỗi ngày sau giờ tan học là em chạy một mạch về nhà lo cơm nước cho cha và nhất là chăm sóc mẹ. Tháng 8 vừa qua, mẹ em – bà Nguyễn Thị Lệ, buộc phải phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ dày, một đoạn ruột non, nối vị tràng sau khi được Bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bị ung thư dạ dày.

Vốn dĩ có dấu hiệu bất thường từ 3 năm trước, nhưng vì gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền nên khi phát hiện cũng là lúc bệnh tình phát nặng. 30 triệu đồng – chi phí phẫu thuật mới đây của bà Lệ không phải là con số nhỏ. Ấy vậy mà 6 năm trước, bà đã trải qua một lần tương tự do căn bệnh u xơ tử cung. Lúc đó, gia đình còn nhận thêm tin dữ, ông Tỷ – chồng bà mắc phải chứng hở van tim 3 lá, không còn lao động được.

Gánh nặng vì vậy dồn lên vai Toa, người con trai lớn. Ngoài làm tròn nhiệm vụ của người dân quân ở xã, Toa dành hết thời gian còn lại để xoay trở tiền nong lo điều trị bệnh tình của cha và mẹ.  

Căn bệnh hiện tại của bà Lệ cần hóa trị lâu dài, tốn kém. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để gia đình bà vượt qua cơn khốn khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Nguyễn Thị Lệ, p Quang Minh, xã Quới An, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *