Bên bờ hạnh phúc

Diễn viên Quốc Trường sẽ xuất hiện trong phim truyền hình mới Con đường hoàn lương với hình ảnh rất khác lạ: Gai góc, lỳ lợm và đặc biệt là sở hữu cái đầu trọc.

 

Quốc Trường trong phim Con đường hoàn lương – Ảnh: T.L

 

Chia sẻ với TTO, Trường vui vẻ cho biết: "Lần đầu tiên tôi làm giang hồ, nên bề ngoài phải cho oách chứ."

*Có vẻ như Quốc Trường rất đầu tư cho vai diễn này. Nhưng liệu một diễn viên quen thuộc với hình ảnh công tử nhà giàu có thể hóa thân thành kẻ giang hồ thứ thiệt?

– Đúng là tôi từ trước đến giờ dù đóng vai thiện hoặc ác thì tôi vẫn khoát lên mình dáng vẻ của một thiếu gia đẹp trai lãng tử.

Trong phim Con đường hoàng lương, Sơn của tôi ban đầu cũng là một chàng trai hiền lành, tốt bụng. Sinh ra ở miền quê nghèo, má Sơn vì ham mê cờ bạc nên dính vào vụ trộm cắp. 

 

Thương má Sơn nhận tội thay và phải vào tù. Ra tù, Sơn muốn trở lại cuộc sống như xưa, hòa nhập với cộng đồng nhưng mọi chuyện không đơn giản. Anh không thể xin việc, bị mọi người xem thường, xa lánh.

Vì Sơn có khả năng mở khóa giỏi, nên anh được các nhóm trộm dòm ngó tới và trong một lần bị gài bẫy, Sơn đành phải theo nhóm giang hồ lên Sài Gòn thực hiện những phi vụ siêu trộm vào các tiệm vàng, nhà giàu….

Thật sự, đâu dễ có vai diễn hay như vậy nên tôi quyết đầu tư để có vai diễn ấn tượng. Ngoài việc hi sinh mái tóc, tôi còn học đánh võ, và học vài thao tác mở khóa nữa… 

Nhưng đánh võ thì dễ nhưng mở khóa thì hơi bị khó. Tôi diễn tả công việc này bằng ánh mắt chăm chú, còn thao tác mở khóa thì phải nhờ đến người trong nghề thôi.

Con đường hoàn lương 40 tập, ngoài Quốc Trường, phim còn có sự tham gia của Quốc Huy, Hồ Bích Trâm, Kiều Khanh, Huy Cường, Bùi Lê Kim Ngọc… phát sóng lúc 19h20 thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên THLV1.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền thực hiện phim cho biết: "Phim dựa theo một loạt vụ án có thật diễn ra trong xã hội vừa qua.

Những băng nhóm trộm cướp đã đưa công nghệ cao để thực hiện các phi vụ như dùng tia lazer để tránh camera, tung khói giả cháy nhà đánh lạc hướng bảo vệ….

Xem phim khán giả vừa giải trí vừa thêm bài học cảnh giác trong việc bảo vệ gia đình mình.

 

* Ấn tượng nhất trong vai diễn Sơn là gì?

– Đó là sự trăn trở của một thanh niên lầm lỡ muốn trở lại với đời. Sơn là người tốt, nhưng cuộc đời đã cuốn anh vào con đường xấu. Hàng loạt vụ siêu trộm diễn ra không để lại manh mối gì cũng nhờ tài bẻ khóa của Sơn và anh trở thành cánh tay đắc lực của trưởng băng nhóm Bảy Đá. 

Nhưng Bảy Đá là kẻ bản chất máu lạnh, điên dại và biến thái, còn Sơn thì cứ chông chênh giữa thiện và ác. Anh luôn đặt những nguyên tắc để tay mình không nhuốm máu nhưng rất khó giữ khi đã nhúng chàm… 

Vì thế nhân vật Sơn nhiều màu sắc và có đất diễn. Đặc biệt phim có thông điệp phim tốt đó là nếu có bản lĩnh, và được sự giúp đỡ của nhiều người, thì những người như Sơn sẽ vượt qua được chính mình. Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường.

Quốc Trường và Kiều Khanh trong phim Con đường hoàn lương -Ảnh: T.L

 

* Khởi nghiệp là người mẫu rồi đoạt giải nhất chương trình Ngôi sao ngày mai năm 2009, Trường nhanh chóng trở thành diễn viên được khán giả yêu thích. Nhưng gần đây khán giả ít thấy Trường ít đóng phim?

– Tôi đóng phim ít hơn trước nhưng không phải là mất hút trên màn ảnh. Hiện tôi đang tham gia phim Gạo nếp gạo tẻ cũng với vai chính.

Lúc trước tôi nhận nhiều phim và chăm chỉ làm việc với mục đích là kiếm tiền. Tôi cũng có dự định qua 30 tuổi học đạo diễn hay viết biên kịch để có thể sản xuất phim.

Nhưng duyên nợ đến với tôi nghề kinh doanh (Quốc Trường kinh doanh hệ thống nhà hàng mì cay rất thành công) và rồi tôi chợt nhận ra mình rất có năng khiếu trong kinh doanh. (cười)

Dù vậy tôi không bỏ nghề diễn đâu vì tôi rất yêu quý công việc này. Tôi hạnh phúc làm kinh doanh để phục vụ nghệ thuật. Trước đây tôi chạy show nhiều, nhiều khi đến đoàn phim trễ cứ phải khép nép, cúi đầu, xin lỗi mọi người.

Giờ tôi được quyền chọn vai hay, hấp dẫn và có thời gian nghiên cứu nhân vật. Tôi đóng phim theo đam mê chứ không theo tiền bạc như trước.

Nói gì thì nói, làm kinh doanh hay làm nghệ thuật thì cũng phải làm thật nghiêm túc, phải luôn nghĩ đến đối tượng phục vụ là khán giả hay khách hàng là trung tâm. Có như vậy, tôi mới vững bước trên hai con đường mình chọn.

Nguồn: Hoàng Lê (TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *