Bên bờ hạnh phúc

Kể từ ngày 16/5/2011, giá vé máy bay nội của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ được điều chỉnh theo khung giá trần được Bộ Tài chính cho phép.
 
Các mức giá mới sẽ được áp dụng trên toàn hệ thống mạng bay nội địa của hãng. Giá vé được xây dựng trên cơ sở khung cước chia thành 6 cự ly đường bay do Bộ Tài chính phê duyệt.

Trên cơ sở khung giá trần này, hãng xây dựng một loạt các mức vé linh hoạt khác nhau phù hợp với lịch trình đi lại của hành khách. Trong đó, có chặng bay, giá vé thấp hơn mức trần mới áp dụng đến 50%.

Theo đó hành khách có kế hoạch đi công tác, du lịch hay đi việc riêng sớm có thể dễ dàng tìm mua được các vé máy bay với mức giá hấp dẫn.

Chẳng hạn, trên đường bay Hà Nội đi TP.HCM, chặng bay có tần suất khai thác cao nhất, tuy mức giá trần là 2.227.000 đồng nhưng hành khách có thể tìm mua được vé giá thấp nhất là 1.050.000 đồng (các mức giá trên chưa bao gồm thuế VAT) tùy thuộc vào thời điểm mua vé và thực hiện hành trình.

Trước đó, 2 hãng hàng không nội địa là Jetstar Pacific và Air Mekong cũng thông báo kế hoạch điều chỉnh giá vé máy bay theo khung trần mà Bộ Tài chính phê duyệt.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay (7/5), Hãng hàng không giá rẻ Jestar Pacific Airlines (JPA) chính thức tăng giá vé máy bay theo mức trần mới là 22%. Theo đó, mức giá cao nhất được điều chỉnh là 2.450.000 đồng/chặng, thấp nhất là khoảng 900.000 đồng/chặng.

Cùng với đó, Hãng hàng không tư nhân Air Mekong cũng bắt đầu cập nhật giá vé máy bay mới trên hệ thống bán hàng của mình. Hiện nay, Air Mekong là hãng vận chuyển duy nhất khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Phú Quốc. Đây là đường bay có cự ly xa nhất nên mức trần của hãng là hơn 2,7 triệu đồng cho một chiều bay. 

Theo Yến Nhi (VnMedia) 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *