Bên bờ hạnh phúc

17 tuổi, trong khi các bạn đồng trang lứa bước vào năm cuối cấp chuẩn bị sang trang mới của cuộc đời thì cậu học trò Ngô Thành Nhân phải ngậm ngùi gác lại con đường học vấn để bắt đầu cuộc hành trình nối dài sự sống. Suy thận mãn không phải là căn bệnh hiếm gặp hiện nay nhưng tại khoa Thận Nhân tạo của Bệnh viện đa khoa thành phố Vĩnh Long hiện giờ, Nhân là bệnh nhân trẻ nhất.

Ý thức được căn bệnh của bản thân nhưng chưa bao giờ Nhân có ý nghĩ đầu hàng số phận. Thay vì lo âu, buồn bã, Nhân chọn tinh thần lạc quan để chống chọi cùng căn bệnh hiểm nghèo. Bởi đó là cách duy nhất em có thể làm cho gia đình mình lúc này, để cha mẹ và em trai vơi đi phần nào nỗi bận lòng. 

Chính sự ham học, những suy nghĩ trưởng thành của hai con như thế là động lực để bao nhiêu năm qua vợ chồng anh Nghĩa phấn đấu vượt qua nghèo khó. Và có lẽ vì nhiều nỗi lo thường trực trong khi đang mang căn bệnh hiểm nghèo nên huyết áp của Nhân thường xuyên bị tăng cao. Đó là lý do mà cha và em trai phải thay phiên túc trực bên em mỗi khi không đi lọc thận.

Chồng phát bệnh guot cách nay đã 4 năm, không thể lao động để kiếm tiền, kinh tế gia đình bấy lâu vì vậy chỉ một mình chị Đậm đứng ra gánh vác. Đã vậy, gần một năm qua, dồn dập nhiều khoản chi phí chạy chữa cho Nhân thật sự đẩy hoàn cảnh gia đình lâm vào bế tắc. Dưới cái nắng ban trưa, chẳng bận tâm những cơn đau nhức của căn sỏi thận đang mang, chị Đậm chỉ mong kiếm được đồng tiền công ít ỏi lo chạy thuốc cho chồng con.

Nhà 4 người thì đã có 3 người mắc bệnh, trong đó nặng nhất là căn bệnh thận của Nhân phải điều trị lâu dài, tốn kém. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để Nhân có điều kiện chữa trị, kéo dài sự sống ở tuổi đời còn quá trẻ.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Ngô Thành Nhân, Ấp Mỹ Điền, xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

              
Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *