Bên bờ hạnh phúc

  Theo thông tin từ Bộ Tài chính, phương án miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân mà Bộ Tài chính đề xuất chưa nhận được sự đồng thuận từ Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội. 

Tại buổi làm việc với Bộ Tài chính cuối tuần trước, đại diện của Ủy ban Tài chính – Ngân sách khẳng định: Quốc hội sẽ không ban hành bất kỳ nghị quyết nào liên quan đến việc giãn, giảm hay miễn thuế thu nhập cá nhân trong năm nay.

Quan điểm của Ủy ban là nên xem xét chỉnh sửa, nhưng cần thực hiện vào năm 2012 theo đúng kế hoạch. Lý do mà các đại diện của Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội đưa ra là Luật Thuế thu nhập cá nhân mới được thực thi trong hai năm, vẫn còn phù hợp với thực tiễn và chưa nên sửa đổi vào lúc này.

Mặt khác, bằng các nỗ lực từ phía Chính phủ, bộ, ngành và nhân dân, giá cả sẽ giảm trong các tháng tới và sẽ ổn định. Đối với thuế chứng khoán, nguồn tin từ Bộ Tài chính cũng cho biết, Chính phủ đã đồng ý miễn thuế suất 5% đối với cổ tức và miễn thuế 0,1% trên giá trị giao dịch đối với đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, nội dung này sẽ phải được Quốc hội thông qua. 

Theo cand.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *