Bên bờ hạnh phúc

33 tuổi, chị Nguyễn Thị Luyến không biết mình sẽ còn bước tiếp được bao lâu nữa trên quãng đời phía trước với một quả thận suy ở giai đoạn cuối. Mang căn bệnh hiểm nghèo ở tuổi đời còn quá trẻ, nhưng đó chưa phải là biến cố duy nhất trong đời của người phụ nữ bất hạnh này, bởi khi chị bắt đầu quá trình điều trị bệnh cũng là lúc được bác sĩ chỉ định từ bỏ đi bầu thai 5 tháng tuổi đang mang.

Từng không thích ứng với quá trình lọc thận ở bệnh viện nên 3 tháng nay, chị về lọc thẩm phân tại gia đình với cơ thể bị suy nhược nặng. Nếu không nhờ hơi ấm của tình thân chị Luyến khó có thể gắng gượng đến hôm nay.

Hơn 1 năm rồi nhưng mỗi khi nhắc tới con, chị Luyến đều không thể cầm lòng. Mỗi lúc nhớ con, chị lại thương chồng, tự nhủ phải cố gắng chống chọi cùng bệnh tật. Không thể gánh thay những cơn đau, cũng không có khả năng đem lại cuộc sống đủ đầy hay điều kiện chữa trị tốt hơn cho vợ, điều anh Bình có thể làm bấy lâu nay là cận kề chăm sóc sớm hôm, kịp thời động viên, an ủi về mặt tinh thần, để vợ yên tâm chữa trị.

Cưới nhau xong anh Bình và chị Luyến đi Bình Dương lập nghiệp. Kể từ khi phát bệnh, chị trở về tá túc nhà cha mẹ ruột. Tuy nhiên bệnh tình chị ngày càng nặng nên gia đình mất dần khả năng điều trị bệnh cho chị.

Không đất đai, không tài sản, không việc làm, hằng ngày, anh Bình chỉ túc trực chăm sóc vợ nên món nợ này chưa trả thì nợ khác đã chồng lên. Trong khi bệnh tình của chị Luyến phải điều trị lâu ngày, tốn kém. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để chị có điều kiện tiếp tục chữa trị, kéo dài sự sống.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Chị Nguyễn Thị Luyến, Ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *