Bên bờ hạnh phúc

NSƯT Hữu Quốc tấm tắc khen Hữu Tấn hoá vai Cuội già xuất sắc trong Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi vừa phát sóng tập 7 với chủ đề “Dưới ánh trăng vàng” tối qua…

Thí sinh toả sáng nhất tập 7 – Hữu Tấn – con trai 12 tuổi của ca sĩ Đông Đào ngoạn mục chinh phục trái tim khán giả, khi xuất sắc diễn tròn vai ông Cuội già, quay về trần gian kể chuyện ngày xưa cho các em thiếu nhi nghe trong đêm trung thu.

 

Tại đây, Hữu Tấn thể hiện ca khúc “Thằng Cuội” – một sáng tác của nhạc sĩ Lê Thương. Xuất hiện với hình ảnh ông lão đi phát quà cho thiếu nhi trong đêm trung thu, Hữu Tấn nhẹ nhàng từ trong câu chuyện cho đến diễn xuất, dẫn lối vào bài hát một cách mượt mà, đầy ấn tượng.

Theo lời nhận xét của giám khảo Thanh Bạch, với phần diễn xuất không màu mè, không làm quá, chân phương mộc mạc của Hữu Tấn vô cùng phù hợp với trẻ thơ. Bài hát làm cảm xúc người nghe được tràn đầy, khiến mọi người hiểu được sâu hơn về một bài hát cũ, đã từng rất nổi tiếng, qua những tiết tấu hiện đại. Giám khảo Thanh Bạch cực ấn tượng với phần kết của Hữu Tấn trong phân đoạn ông già trèo lên thang, đi về trời, các em thiếu nhi chạy theo nắm áo ông lại, dòng chữ “Ta là cuội” xuất hiện khiến mọi người ngạc nhiên.

Đối với nghệ sĩ Hồng Vân, cô cảm nhận được ba mẹ của Hữu Tấn luôn định hướng cho Hữu Tấn lúc nào cũng có cái nhìn đẹp về cuộc đời mình và cuộc sống xung quanh, khi luôn xây dựng cho em những hình ảnh đẹp đẽ, sáng trong qua mỗi tiết mục.

 

Phần trình diễn của Hữu Tấn được giám khảo Hồng khen ngợi về sự mộc mạc, dễ thương mà không rần rần, biết chọn cho mình một bài hát hợp với giọng, cả phần nhìn và phần nghe đều rất hoà hợp, bản thân Hữu Tấn không cần diễn nhiều, ông Cuội già trong tiết mục không là ai khác mà chính là Hữu Tấn, em tròn trịa trong nhân vật của mình, vượt qua bản thân rất nhiều so với những phần thi trước.

 

 

Sau lời nhận xét của hai giám khảo chính, NSƯT Hữu Quốc dường như không biết nói gì nữa vì những điều tinh tế và sâu sắc nhất mà anh muốn nói đã bị Hồng Vân nói hết rồi.

 

Sau khi bị cướp hết lời, Hữu Quốc mang hình mình hoá trang thành ông già ra khoe với Hữu Tấn và hóm hỉnh bảo rằng “Con đẹp trai, chú đẹp trai, dường như ai lót chữ Hữu cũng đẹp trai, mà cuộc đời cứ ép mình làm già.

Hữu Tấn xuất sắc đạt nhất tuần với 39,6 điểm.

 

 

Xuất hiện trong hình ảnh hoàn toàn trái ngược với tập trước, Bào Ngư – con gái nhạc sĩ Yên Lam đằm thắm, nhẹ nhàng và cực kỳ dễ thương trong bộ bà ba màu hồng trình diễn bài hát “Ông trăng xuống chơi”.

Đến với đêm hội này, Ngọc Tâm lần đầu tiên khiến khán giả phải cười ngặt nghẽo với vai diễn Rio chị trong tiết mục “Chị em nhà Rio”. Phần diễn hài hước của Ngọc Tâm khi kết hợp với bé Kim Thư, mang đến một sự mới mẻ cho em, vì thoát mình khỏi hình tượng “đào thương” quen thuộc. Cũng tại đêm hội, NSƯT Hữu Quốc đã có những phút trải lòng về sự trưởng thành của bé Ngọc Tâm, anh chia sẻ: “Hữu Quốc đã từng biết Ngọc Tâm trước đây, Ngọc Tâm của những ngày ấy không dạn dĩ như bây giờ, em chỉ thích chơi một mình, ngồi một mình, không giao lưu hay đùa giỡn với bạn bè, rất khép kín và rất khó mở lòng, gần như là tự kỷ vậy”. Chính vì vậy, khi gặp lại Ngọc Tâm ở Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi, Hữu Quốc đã rất bất ngờ và cũng rất vui khi Ngọc Tâm đã trở nên cởi mở hơn, anh nói: “Hôm nay Ngọc Tâm đã tự tin hơn, những nốt cao của Ngọc Tâm cũng ngày càng sáng và rõ hơn. Đặc biệt, Ngọc Tâm rất sáng tạo khi bắt nhịp với thời đại mới. Hữu Quốc rất vui vì được nhìn thấy một Ngọc Tâm như vậy”.

 Khánh Nhi – con gái nuôi 10 tuổi của cố nghệ sĩ Khánh Nam mang đến một tiết mục vô cùng rầm rộ trong đêm trung thu, em hoá thân thành nàng tiên cá Ariel tóc đỏ, tuy còn nhỏ nhưng vô cùng quyền lực, thống trị cả đại dương, làm chúa tể của biển sâu. Khánh Nhi trở thành nàng tiên cá đầu tiên trong lịch sử dám ức hiếp phù thuỷ Bạch Tuột mưu mô.

Gia Nguyên – con trai 12 tuổi của NSƯT Lê Hồng Thắm, hoá thân thành nhân vật bé May Mắn hiếu thảo, đến từ đất nước Hàn Quốc, can đảm chiến đấu cùng Thạch yêu, hi sinh thân mình để hoà tan vào ánh sáng mặt trăng, cứu mẹ và mang lại sự yên ổn cho dân làng qua tiết mục “Câu chuyện ánh trăng”. NSƯT Hữu Quốc khen Gia Nguyên có máu nghệ sĩ, chỉ tiếc vì em chưa tự tin. Nghệ sĩ Hồng Vân khẳng định chắc chắn em sẽ nối ngôi ba mẹ, qua cuộc thi em sẽ tự tìm và khám phá được bản thân nhiều hơn, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình.

Tổng điểm sau 2 đêm thi 6 và 7 của các thí sinh lần lượt là Hữu Tấn: 78 điểm, Khánh Nhi: 76,8 điểm, Bào Ngư: 76,7 điểm, Ngọc Tâm: 76,5 điểm, Gia Nguyên: 75,9 điểm. Như vậy, Gia Nguyên sẽ tạm dừng cuộc chơi và sẽ quay trở lại trong vòng thi “Lội ngược dòng”.

Tập 8 chương trình Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện, phát sóng vào lúc 21h thứ năm ngày 12/10/2017 trên kênh THVL1.

Nguồn: Minh Anh  Ảnh: Bá Ngọc ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *