Bên bờ hạnh phúc

Tuần này, hành trình Chuyến xe nhân ái dừng chân tại các xã thuộc 4 tỉnh khác nhau của miền tây là Vĩnh Long, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ để chia sẻ câu chuyện của 4 hộ có mà chủ gia đình đều người quanh năm làm thuê làm mướn thu nhập bấp bênh. Và đều có vợ hoặc con cái bị bệnh hiểm nghèo nên hoàn cảnh gia đình rơi vào bế tắc, nợ nần chồng chất.

Gia đình ông Hồ Văn Thiện, khu vực Thới Bình, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ

Sinh sống gần khu chợ của phường Thới Bình, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ nhưng lại không có vốn buôn bán hay làm ăn, vợ chồng ông Thiện bà Phượng phải bán sức lao động đi làm thuê làm mướn để sống qua ngày. Bốc vác nặng nhọc, ông Thiện sức khoẻ ngày càng suy yếu, cùng đó bà Phượng – vợ ông – bị tai biến 2 lần không còn đi đứng được.

Cha mẹ đau yếu, con gái của ông bà đành phải nghỉ học từ rất sớm và trở thành trụ cột chính gánh vác cả nhà.

Gia đình anh Đỗ Hoàng Nam, ấp Tân Quới Rạch, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang

Cùng chung khó khăn khi người trụ cột lâm bệnh sau thời gian dài lao động nặng nhưng có lẽ gia đình anh Nam khốn khó hơn khi chị Thắm – vợ anh –  mắc bệnh nan y ung thư máu, cần phải nhập viện vô máu thường xuyên để kéo dài sự sống.

Gia đình anh Nguyễn Văn Nhẩn, ấp 1, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Thương người phụ nữ khiếm khuyết không nơi nương tựa, anh Nhẩn đi thêm bước nữa với chị Châu sau hơn 10 năm hôn nhân dang dở. Là trụ cột gia đình với nghề phụ hồ nên khi anh Nhẩn phát bệnh thoái hóa cột sống lưng và suy thận sau thời gian dài lao động nặng thì gia đình lâm vào cảnh khó khăn, gánh nặng áo cơm đổ dồn lên vai người vợ khuyết tật.

Gia đình anh Đoàn Hữu Thanh, ấp Phú Mỹ 2, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long

Từng bôn ba lên Sài Gòn làm thuê dù sức khỏe của vợ vốn yếu ớt vì căn bệnh động kinh từ năm 15 tuổi, vợ chồng anh Thanh quyết chí làm lụng vượt khó. Nhưng khi anh bất ngờ phát bệnh động kinh giống như vợ, thì tương lai của đôi vợ chồng trẻ lại oằn nặng những nỗi lo.

Hồng Ngân

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *