Bên bờ hạnh phúc

Nghệ sĩ hài Khánh Nam không lập gia đình. Bé Khánh Nhi từ nhỏ không có ba ruột bên cạnh. Thế nên, dù không ruột rà máu mủ nhưng Khánh Nam hết lòng yêu thương Khánh Nhi như con ruột.

Nghệ sĩ Khánh Nam và con gái nuôi Khánh Nhi

 

Nghệ sĩ hài Khánh Nam đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay 28.9 tại nhà riêng, sau hai ngày cấp cứu vì xuất huyết não. Ông được xem là nghệ sĩ kỳ cựu của làng hài với những nhân vật ông già khờ khờ, tưng tửng rất có duyên. Vai diễn đầu tiên mà Khánh Nam làm cho khán giả cười nghiêng ngả chính là vai thằng ở đợ trong Ai làm bác sĩ. Là một nghệ sĩ chân chất, người ta thấy ông luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị, dù là đời thường hay kể cả lúc lên sân khấu.

Năm 2003, Khánh Nam lập nên nhóm hài kịch Khánh Nam "càn quét" các tụ điểm giải trí Sài Gòn với những vở diễn nổi tiếng như Giã từ lưu linh, Lỗi tại ai, Liên khúc 3 thời đại, Vụ án con cu đất… trong đó vở Lô cốt ơi, Lô cốt do ông dàn dựng và biểu diễn đạt giải nhất Liên hoan sân khấu hài Nụ cười xanh 2011 do Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức.
Thời gian gần đây, Khánh Nam xuất hiện trong chương trình Sao nối ngôi nhí với vai trò là người đỡ đầu cho bé Khánh Nhi. Cô bé tên thật là Ngô Lê Tuyết Nhi, năm nay vừa tròn 10 tuổi, hiện đang sống với mẹ ruột trong một căn nhà thuê chật hẹp tại TP.HCM. Ba bỏ đi khi em mới 3 tuổi. Mẹ là thợ may và nhận dạy hát, dạy múa cho các bé thiếu nhi trong xóm để kiếm thêm thu nhập, trang trải học phí cho con.
Nghệ sĩ Khánh Nam hỗ trợ con gái nuôi trong chương trình Sao nối ngôi nhí
 
Khánh Nhi từ nhỏ đã có năng khiếu diễn xuất và đam mê ca hát. Năm 5 tuổi, trong một lần tình cờ khi hết tiền đóng học phí, Khánh Nhi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình với một người quen, vô tình người này lại là bạn của nghệ sĩ Khánh Nam, em được người này giới thiệu đến gặp nam nghệ sĩ để học hát. Khi nghệ sĩ Khánh Nam gặp Khánh Nhi, ông rất ấn tượng với vẻ "đào thương" toát ra từ cô bé. Thấy cô bé thông minh, dễ thương lại ngoan ngoãn, Khánh Nam ngỏ ý nhận em làm con nuôi và dạy hát cho em.
Nghệ sĩ Khánh Nam không có vợ và chỉ có hai con, một người đã mất còn một người con gái ở nước ngoài. Khánh Nhi từ nhỏ không có ba ở bên cạnh. Chính vậy mà dù không phải ruột rà nhưng nghệ sĩ Khánh Nam coi Khánh Nhi như con ruột. Cô bé cũng hết lòng với Khánh Nam như cha ruột của mình. Cái tên Khánh Nhi cũng từ đó mà ra.
Ông chăm chút cho con gái từng chút một trong hậu trường
 
Với tình yêu thương của mình, Khánh Nam luôn muốn mang đến cho đứa con gái nuôi của mình những điều tốt đẹp nhất, bởi hơn ai hết, ông là người đã gắn bó với Khánh Nhi trong suốt những ngày đầu em làm quen với nghệ thuật. Bé Khánh Nhi trở nên đa tài, đa dạng hơn và có được nhiều tiết mục đặc sắc với nhiều thể loại phong phú hơn, là nhờ sự chỉ dạy rất lớn của nghệ sĩ Khánh Nam.
Trong những buổi ghi hình Sao nối ngôi nhí, Khánh Nam luôn xuất hiện với những bộ quần áo sờn cũ, gương mặt hằn những vết rám nắng. Tuy nhiên, đối với bé Khánh Nhi, ông luôn hết mực yêu thương, quan tâm, chăm sóc em từng li từng tí phía sau hậu trường. Mỗi khi Khánh Nhi luyện tập, Khánh Nam luôn cầm sẵn một chai nước, chờ con gái tập xong. Hai cha con lúc nào cũng nói nói cười cười với nhau. Hình ảnh đẹp đó luôn khiến những người xung quanh ấm lòng… 
Nguồn:  Ngát Ngọc  Ảnh: DL Duy – Bá Ngọc (TNO)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *