Bên bờ hạnh phúc

Ngôi nhà nhỏ nằm giữa khu dân cư đông đúc tại ấp Vĩnh Lợi xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang là tổ ấm yêu thương của 4 thành viên gia đình bé Huỳnh Thị Cẩm Ly. Tưởng chừng như hạnh phúc tròn đầy, nhưng 6 năm qua lại chất chứa vô vạn nỗi buồn từ khi Cẩm Ly – đứa con gái út trong nhà, mắc bệnh hiểm nghèo.

Mới 12 tuổi đầu nhưng cô bé này đã có 6 năm ròng đeo mang bệnh tật. Và suốt chừng ấy thời gian, các bác sĩ ở bệnh viện An Giang đã quá quen thuộc với hình ảnh cô con gái nhỏ được mẹ đều đặn mỗi tháng đưa đến bệnh viện để truyền máu.

Trước đây khi Ly chưa mắc bệnh, vợ chồng chị Nhung đi làm thuê ở Bình Dương để gởi tiền về cho bà nội nuôi 2 anh em Ly. Đến khi Ly phát bệnh hiểm nghèo, chị Nhung  trở về quê tìm một công việc gần nhà để tiện săn sóc cho hai con.

Còn cha của Ly – anh Huỳnh Văn Hai một mình ở lại Bình Dương, ngày đêm tất bật với công việc phụ hồ, mong sao kiếm được nhiều tiền gửi tiền về cho con gái Ly vô máu, cho con trai Trọng học hành.

Tuy nhiên, bất hạnh lại một lần nữa ập tới cách đây 7 tháng, Huỳnh Văn Trọng – anh trai của Ly đã đột ngột qua đời do tai nạn giao thông trên đường đi làm thuê ở Tây Ninh khi mới nghỉ học chẳng bao lâu để phụ giúp cha mẹ. Sự ra đi của Trọng không những là một mất mát quá lớn đối với gia đình mà còn là một cú sốc tinh thần khiến tình trạng tình trạng bệnh của Ly chuyển biến ngày càng xấu hơn.

Con trai vừa mới mất, con gái đang trong tình trạng nguy kịch, một nỗi bất an thường trực và sự lo sợ mơ hồ luôn hiện hữu trong tâm trí của người mẹ tội nghiệp.

Trọng mất đi, gia đình chỉ còn mỗi Cẩm Ly là hi vọng duy nhất. Để kéo dài sự sống cho con gái, anh Hai càng phải tất bật hơn với công việc phụ hồ. Bình Dương hết công việc, anh Hai lại theo công trình về TP.HCM. Đôi vai gồng gánh gia đình đã chai sần trong những ngày vật lộn với cuộc mưu sinh nhưng chưa bao giờ anh có ý nghĩ sẽ buông xuôi. Những bữa cơm tạm bợ ở công trình, những ngày đơn độc trong cuộc hành trình tha hương càng giúp anh có thêm động để mong một lần về An Giang, thăm vợ và con.

Mỗi tháng Ly phải đến bệnh viện để vô máu 2 lần, bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật lách cho Ly từ cách đây 2 năm, nhưng thu nhập từ công việc phụ hồ của anh Hai và giúp việc nhà của chị Nhung vẫn chưa xoay sở được tiền đưa Ly lên tuyến trên.

Dù đang mắc phải căn bệnh thập tử nhất sinh nhưng Cẩm Ly rất ham học. Thường xuyên ngất xỉu trong lớp nhưng em vẫn không bỏ một buổi học nào. 7 năm liền Cẩm Ly đều giữ vững thành tích học sinh giỏi như một minh chứng cho nghị lực vượt qua bệnh tật của mình, một nghị lực không chỉ cho bản thân mà còn vì cha mẹ và cả người anh trai quá cố.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Đào Thị Tuyết Nhung (mẹ cháu Ly),ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An GiangĐT: 01652722615

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Vi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *