Bên bờ hạnh phúc

Ngọc Tâm, con gái nghệ sĩ Cẩm Hiền, được mọi người ca ngợi là "thanh sắc vẹn toàn". Tuy nhiên, chia sẻ về cuộc sống gia đình và quá trình trưởng thành của Ngọc Tâm, mẹ em có chút ngậm ngùi.

Ngọc Tâm xuất thân trong một gia đình có truyền thống theo nghệ thuật: ông bà ngoại, mẹ và dì. Nhìn Ngọc Tâm dạn dĩ, đằm thắm và yêu kiều trên sân khấu, nhiều người cứ nghĩ chắc hẳn em được sinh ra và lớn lên trong một gia đình đầy đủ và hạnh phúc.

Ấy thế mà khi được hỏi về ba, Ngọc Tâm đều không trả lời. Đến gặp nghệ sĩ Cẩm Hiền, chị mới cho biết: "Ba Tâm và tôi đã thôi nhau từ khi Tâm được 5 tuổi, một mình tôi phải nuôi những bốn nàng tiên nên cực lắm!".

Nghệ sĩ Cẩm Hiền phải một mình vất vả làm ngày, làm đêm, thức khuya, dậy sớm để kiếm tiền nuôi con. Trước giờ, Cẩm Hiền rất ít khi được hát trên những sân khấu lớn, thường chỉ hát tiệc sinh nhật, tiệc liên hoan, đám cưới và đi hát phá hoàng. Có những ngày, 4 giờ sáng chị phải dậy trang điểm để chuẩn bị đi hát, có hôm hát đến tận khuya mới về. Khi được hỏi, có bao giờ chị thấy tủi thân với nghề hát truân chuyên này không? Chị cho biết: "Vì các con rất cần người để chở che nên tôi phải cố gắng kiếm tiền để lo cho các con, cộng thêm là tôi lại yêu thích cải lương, dù hát ở đâu, trên sân khấu lớn hay nhỏ, hay chỉ là những sân diễn "ao làng" thì tôi cũng cảm thấy vui, miễn sao khán giả yêu thích giọng hát của tôi là tôi hạnh phúc lắm rồi".

 

Ngọc Tâm biểu diễn tiết mục "Hát mãi khúc tơ đồng" cùng bà ngoại Trang Thiên Lý và mẹ Cẩm Hiền

 

Ở tập 4 Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi, Ngọc Tâm đã xuất sắc giành giải nhất tuần khi hóa thành "Nghé" – con của Ngưu Lang và Chức Nữ. Ngoài nghệ sĩ Cẩm Hiền, còn có một thành viên khác trong gia đình trợ diễn cho Ngọc Tâm (vai Thiên Lôi), người đó được Ngọc Tâm gọi bằng bố. Hỏi ra mới biết, đó chính là bố dượng của Ngọc Tâm.

Tiết mục "Hiếu tử tìm mẹ"

 

Ngày ba Ngọc Tâm bỏ đi, Cẩm Hiền phải một mình nuôi bốn cô con gái, lúc đó, chị cảm thấy cuộc đời mình rất cay đắng và đơn độc. Nhưng may mắn thay, trong quá trình đi hát, chị gặp được bố dượng của Ngọc Tâm. Chia sẻ về việc này, chị nói: "Tôi và anh ai cũng từng trải qua "một chuyến đò" nên rất đồng cảm và thấu hiểu, tình cảm nảy sinh từ đó".

Nghệ sĩ Cẩm Hiền cảm thấy bản thân rất may mắn khi gặp được một người hiểu mình, thương mình và cũng thương các con của mình. Chị và anh không có con chung, nên anh xem các con của chị như là con ruột. Các con của chị cũng thương anh như ba ruột, chưa bao giờ coi anh là người ngoài. Ngọc Tâm là người thân thiết với anh nhất. Anh luôn là người đưa đón Ngọc Tâm đi học. Lúc ở nhà, anh dạy Ngọc Tâm hát và thường trò chuyện cùng Ngọc Tâm. "Đi hát về tới là anh liền đi chợ, mua đồ về nấu cơm cho con ăn. Đứa nào anh cũng hiểu ý, ai thích ăn món gì, anh đều làm được. Chính vì vậy, các con tôi đều thương anh và quan tâm anh" – nghệ sĩ Cẩm Hiền chia sẻ.

 

Ngọc Tâm là người thân thiết với bố dượng nhất

 

Với sự hỗ trợ của mẹ Cẩm Hiền và bố dượng trong tiết mục "Hiếu tử tìm mẹ", Ngọc Tâm đã xuất sắc đạt giải nhất tuần thứ 4 của chương trình Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi. Nhìn thấy sự trưởng thành và đam mê của Ngọc Tâm với nghề ca hát, bản thân là một người mẹ, một người từng đi qua rất nhiều đắng cay tình đời với nghề, nhưng Cẩm Hiền chưa bao giờ ngăn cản con gái theo đuổi ước mơ. Chỉ cần con cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình thì chị sẽ luôn luôn đứng phía sau ủng hộ con .

Ngọc Tâm được giám khảo Hồng Vân nhận xét rằng em không chỉ hát hay mà còn sở hữu một chất giọng đầy cảm xúc, chỉ cần em cất tiếng hát là sẽ chạm vào lòng người. Ốc Thanh Vân cũng hết sức tán dương tài năng của Ngọc Tâm khi khen em mặc dù còn nhỏ nhưng độ rung cảm bên trong vô cùng lớn. Giám khảo Thanh Bạch và nghệ sĩ Thanh Thủy thì luôn khen Ngọc Tâm "thanh sắc vẹn toàn".

Ngọc Tâm sẽ trưởng thành hơn trong tập 5 Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi với tiết mục "Mời anh về thăm quê em". Tập 5 chương trình Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ năm 21-9 trên kênh THVL1. 

Nguồn: M.Châu – Ảnh: DL Duy (NLD )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *