Bên bờ hạnh phúc

Bên dưới những con đường nhộn nhịp, sống động của thành phố Naples ở phía Nam Italia là một thành phố hoàn toàn yên tĩnh và bí ẩn. Cách đây 20 năm, thế giới bên dưới mặt đất này đã được phát hiện tình cờ trong khi các công nhân thi công một công trình. Hiện thành phố bên dưới mặt đất này đang thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Được phát hiện cách đây khoảng 2 thập niên nhưng thành phố bên dưới mặt đất ở Naples đã có một lịch sử xa xưa. Các hang động và các lối đi hẹp quanh thành phố này, tất cả đều được đào bằng tay và được bắt đầu cách đây khoảng 5.000 năm.

Khi đi xuống thế giới ngầm này, du khách có thể tận hưởng một chuyến tham quan được thắp sáng bằng nến. Thành phố có nhiều bể chứa nước được nối với nhau thông qua một hệ thống các con đường bên dưới mặt đất. Các bể này đã được sử dụng như nơi lưu trữ nguồn nước quan trọng cho thành phố trong một khoảng thời gian rất dài. 

Một khu vực khác của thế giới bên dưới mặt đất này là một nhà hát được cho là một trong những nhà hát mở quan trọng nhất của thời đại Hi Lạp, La Mã. Theo người dân địa phương, người xưa đã xây dựng nhà hát này để đánh dấu sự tồn tại của thành phố trong một trận đại dịch hủy diệt vào năm 1600. Một du khách cho biết: "Thật thú vị và hào hứng khi tham quan thành phố bên dưới mặt đất này bởi tôi chưa biết gì về nó, đặc biệt là những bể chứa nước, các máng dẫn nước và nhà hát".

Thành phố bên dưới mặt đất hiện trở thành một trong những điểm đến nổi bật nhất của ngành du lịch địa phương và người dân nơi đây đang tìm kiếm những phương cách mới để sử dụng khu vực bên dưới mặt đất này hiệu quả hơn. Nhiều cái hang lớn của thành phố ngầm đã được sử dụng làm nơi trú ẩn an toàn trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Có lẽ, trong tương lai, độ ẩm cao trong những cái hang lớn này có thể biến chúng thành nhà kính bên dưới mặt đất.

Minh Thanh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *