Bên bờ hạnh phúc

Đức Vĩnh và Quỳnh Anh đã là quán quân mùa đầu tiên của Tuyệt đỉnh song ca nhí đồng thời, Đức Vĩnh cũng giành giải giọng hát Đơn ca xuất sắc nhất, cùng với cô bé Ngọc Nhi.

Đêm chung kết trao giải của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí vừa phát sóng vào tối 5-9 trên kênh THVL1.

Đức Vĩnh – Quỳnh Anh của đội Dương Triệu Vũ – Thu Trang giành giải nhất tại Tuyệt đỉnh song ca nhí – Ảnh: S.V.

 

Vượt qua hai cặp đôi còn lại, Đức Vĩnh – Quỳnh Anh đã giành giải quán quân mùa đầu tiên của chương trình với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng. 

Hai giải á quân thuộc về cặp song ca Hồng Nhung – Minh Nhật và Cát Viên – Ngọc Nhi, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng

Dù là chương trình song ca nhưng ban tổ chức cũng trao hai giải đơn ca, một cho nam, một cho nữ. 

Ở đêm chung kết đơn ca trước đó, Đức Vĩnh gây xúc động mạnh với hai ca khúc Tình cha -Lòng mẹ 2.

Trong khi đó, Ngọc Nhi một lần nữa khoe chất giọng khỏe, cảm xúc với liên khúc Con cò – Ngựa ô thương nhớ – Đêm gành hào nghe điệu hoài lang.

Giải Đơn ca xuất sắc nhất đã thuộc về Đức Vĩnh và Ngọc Nhi, mỗi thí sinh nhận được 50 triệu đồng. 

Ngoài ra, cặp đôi Hồng Nhung – Minh Nhật còn giành giải tiết mục ấn tượng do Hội đồng báo chí bình chọn, trị giá 70 triệu đồng.

Chiến thắng của Đức Vĩnh – Quỳnh Anũng đúng với dự đoán của nhiều khán giả xem chương trình. 

Bởi đây là một trong những cặp đôi để lại nhiều dấu ấn đẹp nhất với hàng loạt bản song ca được yêu thích như: Sa mưa giông, Bà tôi, liên khúc Chị tôi – Quê em mùa nước lũ, liên khúc Lưu bút ngày xanh – Nỗi buồn hoa phượng, liên khúc Duyên phận – Năm 17 tuổi… 

Đức Vĩnh hát rất hay dân ca Bắc Bộ nhưng vẫn hát dân ca Nam Bộ lẫn những bản Bolero trữ tình rất ngọt, và vẫn ghi điểm khi thể hiện những bản nhạc đương đại.

Với Ngọc Nhi, dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất ở Tuyệt đỉnh song ca nhí, nhưng cô bé sớm gây ấn tượng với ca khúc Ngẫu hứng sông hồng. 

Trong đêm chung kết song ca, Đức Vĩnh – Quỳnh Anh gửi đến khán giả tiết mục Hát từ cội nguồn. 

Đồng thời, những câu cải lương cuối chương trình với sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh và phần hát bè của Dương Triệu Vũ đã mang cho tiết mục một cái kết đẹp, "đắt giá". 

Nhận xét về tiết mục, ca sĩ Đoan Trang cho rằng Đức Vĩnh và Quỳnh Anh vẫn giữ được sở trường là chất ngọt ngào trong những câu hát dân ca. 

Nghệ sĩ Đại Nghĩa khen ngợi Đức Vĩnh và Quỳnh Anh đã rất bản lĩnh khi thể hiện ca khúc này. Anh cho rằng tác phẩm này như một vũ khúc, nhiều đoạn và mỗi đoạn lại có tiết tấu, âm vực khác nhau, phát âm khác nhau nhưng hai thí sinh đã làm rất tròn trịa, không hề có cảm giác run sợ. 

Với phần thi thành công trong đêm chung kết, Đức Vĩnh Quỳnh Anh đăng quang ngôi vị quán quân mùa đầu tiên của Tuyệt đỉnh song ca nhí

Trong khi đó, tiết mục song ca với liên khúc Dạ cổ hoài lang – Hòn vọng phu – Dòng máu lạc hồng của cặp thí sinh Hồng Nhung – Minh Nhật gây ấn tượng với phần dàn dựng công phu, đã mắt. 

Đây cũng là những ca khúc khó, đòi hỏi sự luyện tập kỹ càng và xử lý tốt với từng bài hát khác nhau. 

Ở phần đầu của tiết mục, Hồng Nhung gây xúc động khi cất giọng ca khúc quen thuộc Dạ cổ hoài lang, đến phần sau, cặp thí sinh này mang lại một không khí sử thi hùng tráng, gợi niềm tự hào dân tộc.

Các huấn luyện viên cùng quan điểm khi đánh giá phần dự thi của Hồng Nhung – Minh Nhật là một tiết mục hoành tráng, rất có đầu tư, tương xứng với một đêm chung kết. 

Bên cạnh việc khen ngợi giọng hát, các thí sinh cũng được "chấm điểm" tốt về phần diễn xuất. Nhất là Minh Nhật, em được đánh giá cao khi diễn ra thần thái của một vị tướng quân.

Đội của HLV Đại Nghĩa – Cẩm Ly, tiết mục dự thi của Cát Viên – Ngọc Nhi với ca khúc Chảy đi sông ơi cũng được đánh giá là cao. 

Đây là một sáng tác rất khó hát của nhạc sĩ Phó Đức Phương, đòi hỏi người hát phải phải có cả kỹ thuật lẫn cảm xúc. Bằng chất giọng khỏe, cao vút và đầy nội lực, Cát Viên và Ngọc Nhi đã thể hiện những đoạn cao trào thật nhẹ nhàng. 

Nguồn: Q.N ( TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *