Bên bờ hạnh phúc

Những ngày cuối tháng 3, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy – Công an Vĩnh Long tập trung tiến hành tổng kiểm tra, rà soát bến khách ngang sông tại địa bàn các xã, thị trấn Nam sông Hậu để có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu tai nạn giao thông trên đường thủy nội địa, đặc biệt là trong thời điểm có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 4.

Trên tuyến sông Hậu dài trên 17 km tiếp giáp Vĩnh Long với thành phố Cần Thơ hiện nay còn 9 bến đò và 17 phương tiện đò ngang, đò dọc đang hoạt động

Theo dự báo của ngành chức năng, trong tháng 4 tới đây, khi cầu Cần Thơ thông xe sẽ có một lượng lớn người dân tham gia giao thông trên đường thủy để đến tham quan chiếc cầu lịch sử này. Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy tập trung tổng kiểm tra, rà soát bến khách ngang sông, đò du lịch, đò thuê bao với mục đích thống kê lại tổng số phương tiện hiện đang hoạt động để có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Quá trình kiểm tra thực tế tại các bến đò ở Thị trấn Cái Vồn và các xã Đông Bình, Mỹ Hoà cho thấy, hiện nay, số lượng phương tiện đò ngang, đò dọc ở đây vẫn còn trên 30 chiếc. Đa số người điều khiển phương tiện không có giấy tờ và trang bị an toàn.

Ngoài việc kiểm tra phương tiện, cảnh sát giao thông còn phối hợp với các địa phương phổ biến những quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy để chính quyền cơ sở nắm bắt và triển khai trong dân, giúp người dân có ý thức trang bị đủ các thiết bị an toàn khi tham gia giao thông.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, trên tuyến sông Hậu dài trên 17 km tiếp giáp Vĩnh Long với thành phố Cần Thơ hiện nay còn 9 bến đò và 17 phương tiện đò ngang, đò dọc đang hoạt động với hàng ngàn phương tiện từ 2 tấn trở xuống. Từ nay đến ngày 15/4, ngành chức năng và địa phương sẽ cho chủ phương tiện làm cam kết tự giác chấp hành luật giao thông đường thủy, sẵn sàng phục vụ tốt việc việc đưa đón, vận chuyển hành khách, bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động được tổ chức trong dịp thông xe cầu Cần Thơ, dự kiến diễn ra vào ngày 24/4.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *