Bên bờ hạnh phúc

Chiều hôm qua (30/3), tại Sở Khoa học – Công nghệ Vĩnh Long đã diễn ra Hội thảo “Xác định sản phẩm chủ lực của tỉnh Vĩnh Long đến năm 2015”. Đây cũng chính là đề tài nghiên cứu khoa học do Sở Khoa học – Công nghệ Vĩnh Long phối hợp thực hiện cùng Hội Khoa học kinh tế Hà Nội.

Thành phố Vĩnh Long

Qua điều tra, nghiên cứu của các nhà chuyên môn, những sản phẩm chủ lực của tỉnh Vĩnh Long từ nay đến năm 2015 về lĩnh vực nông nghiệp có lúa gạo, trái cây, rau màu, heo, gia cầm và thuỷ sản; trong lĩnh vực công nghiệp là các sản phẩm gạo xay xát, thuỷ sản chế biến, hột vịt muối, giày thể thao xuất khẩu và gốm sứ, gạch ngói và trong thương mại, dịch vụ, du lịch là lĩnh vực bán lẻ hàng hoá và khách sạn nhà hàng.

Những sản phẩm chủ lực này dựa trên các tiêu chí bình chọn gồm: mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần đáng kể vào việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu, có khả năng cạnh tranh cao, có tiềm năng thị trường tương đối lớn, đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Thực hiện đề tài nghiên cứu, xác định các sản phẩm chủ lực của Vĩnh Long đến năm 2015 trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch sẽ là cơ sở để Vĩnh Long tập trung đầu tư phát huy lợi thế, tiềm năng của tỉnh, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *