Bên bờ hạnh phúc

Cuối tuần qua, thủ đô Amsterdam của Hà Lan đã tràn ngập sắc cam khi toàn bộ người dân trong thành phố mặc trang phục màu cam truyền thống và đổ ra đường để kỉ niệm Ngày Nữ hoàng, tôn vinh nguyên Nữ hoàng Juliana, thân mẫu của Nữ hoàng Beatrix.

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan đã tràn ngập sắc cam khi toàn bộ người dân trong thành phố mặc trang phục màu cam truyền thống và đổ ra đường để kỉ niệm Ngày Nữ hoàng. Ảnh: Internet

 

Một trong những điểm nổi bật của Ngày nữ hoàng là các khu chợ tự do, trong đó có cả những chiếc xe bán hàng khổng lồ. Trong ngày này, người dân Hà Lan đóng cửa nhà ở và cơ sở kinh doanh của mình để ra đường bán hàng rong cho khách tham quan; họ có thể kinh doanh nhiều mặt hàng mà không cần đến giấy phép.

Bên cạnh đó, người dân Hà Lan còn có tục lệ ăn mừng Ngày Nữ hoàng bằng những màn nhảy múa trên các con thuyền di chuyển dọc theo các kênh đào.

 
 Người dân Hà Lan còn có tục lệ ăn mừng Ngày Nữ hoàng bằng những màn nhảy múa trên các con thuyền di chuyển dọc theo các kênh đào. Ảnh: Internet

 

Theo thông lệ, nữ hoàng Beatrix và các thành viên hoàng gia cũng tổ chức lễ kỉ niệm bằng cách đến tham gia lễ hội tại các thị trấn của các thành phố khác. Năm nay, họ đến thị trấn Thorn và Weert của tỉnh Limburg ở phía nam Hà Lan.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *