Bên bờ hạnh phúc

Với số điểm cao nhất 49,7, Trường Giang đoạt quán quân trong đêm chung kết Sao nối ngôi với số tiền thưởng 200 triệu đồng. Á quân Lương Bằng Quang 48,1 điểm với 150 triệu và giải 3 Gia Bảo, 47,1 điểm với phần thưởng 100 triệu.

Trong vai nhân vật phản gián Lý Trung được Trần Thủ Độ thu phục trở lại làm nội gián đưa bọn giặc vào bẫy, Lê Nguyễn Trường Giang mang một tiết mục đầy ắp sự kiện lịch sử lên sân khấu trong đêm chung kết.

Tiết mục thể hiện những lớp diễn anh hùng lẫn các đoạn trữ tình lãng mạn mang màu sắc của ca vũ.

Với tiết mục thể hiện hào khí dân tộc, Trường Giang nhận được bốn điểm 10 từ ban giám khảo cùng điểm số từ khán giả là 9,7, giành giải quán quân mùa hai – Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

 
 

Kết thúc tiết mục, ba thế hệ của gia tộc Bầu Thắng – Minh Tơ là NSƯT Trường Sơn, NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Thanh Sơn, Chí Bảo, Minh Hòa, Cẩm Hương, Trinh Trinh, Lê Thanh Thảo, Ngọc Trinh, Minh Hòa… chào khán giả trong tiếng vỗ tay reo hò.

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết anh rớt nước mắt khi thấy đại gia đình Minh Tơ, nơi tập hợp những tài năng nhưng đoàn kết, thương yêu nhau.

NSƯT Kim Tử Long bổ sung: “Dòng họ Minh Tơ nghề nối nghề, vũ đạo, diễn xuất mang đầy nhiệt huyết. Hôm nay Trường Giang mang tinh hoa của nghệ sĩ NSND Thanh Tòng để lại, cộng hưởng với sự sáng tạo của em.

NSƯT Trường Sơn tạo cho em đất diễn, dù sức khỏe yếu nhưng đã hy sinh hỗ trợ trong tiết mục”.

Với hoạt cảnh một đứa trẻ say mê cải lương, lạc vào gánh hát, tò mò mở các rương báu, anh lần lượt thể hiện trên sân khấu ba tiết mục Tiếng trống Mê Linh, Thái hậu Dương Vân Nga, Bên cầu dệt lụa.

Mỗi khi anh xuất hiện, sân khấu cải lương xưa được tái hiện đặc sắc với khán giả.

Cùng với Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa cũng thuộc vở cải lương kinh điển được Gia Bảo thể hiện với nhân vật hài hước Tất Đạo.

Những lớp diễn hào hùng chen lẫn xót xa đau đớn khi trao long bào cho Thập đạo tướng quân Lê Hoàn được Gia Bảo thể hiện tinh tế qua Thái hậu Dương Vân Nga.

Gia Bảo trong đêm thi gợi nhớ ánh hào quang của đoàn Thanh Minh – Thanh Nga lừng danh trước 1975 qua ca cảnh mang tên Nối ngôi – Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

 

Kết thúc tiết mục, hàng loạt hình ảnh, tên của những nghệ sĩ cải lương được chiếu trên sân khấu gây xúc động như trưởng đoàn bà bầu Thơ, nghệ sĩ Năm Nghĩa, NSND Phùng Há, NSND Năm Châu…

NSND Bạch Tuyết xúc động với công sức, nỗ lực của Gia Bảo khi giúp khán giả tiếp cận những giá trị tuyệt vời của nghệ thuật cải lương cũng như tư duy táo bạo của người nghệ sĩ trẻ.

“Không có giới hạn nào cho con người khi chúng ta còn sống”, bà nói.  

Danh ca Thái Châu cho rằng ý tưởng dàn dựng của Gia Bảo tốt.

Tuy nhiên, nếu đóng những vai của NSƯT Bảo Quốc thì anh cảm thấy rưng rưng còn Gia Bảo diễn vai Trưng Trắc hay Thái hậu Dương Vân Nga thì danh ca cảm thấy không phù hợp.

NSƯT Kim Tử Long nhận xét nam thí sinh táo bạo nhưng khi hoán đổi nhiều nhân vật, vai diễn không sáng. Với đêm thi mang nhiều áp lực và việc chọn vai không phù hợp, tổng số điểm mà Gia Bảo nhận được là 47, 1, đứng thứ 3.

Lương Bằng Quang thể hiện vũ đạo nhuần nhuyễn kết hợp âm thanh, ánh sáng đẹp mắt, bên cạnh những sự xuất hiện đầy bất ngờ trong chương trình của NSƯT Quỳnh Hương, dàn học sinh nhí và cha anh – nhạc sĩ Lương Bằng Vinh, mang ý nghĩa là “sự nối ngôi và thăng hoa cùng âm nhạc”.

NSND Bạch Tuyết cho rằng nhạc sĩ Lương Bằng Vinh có một đứa con xứng đáng. Cô thích phần hòa âm phối khí đầy văn minh và mang nét hào hùng dân tộc.

Giữ đúng lời hứa với NSND Bạch Tuyết, Lương Bằng Quang mời cha lên sân khấu Sao nối ngôi – Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

 

Danh ca Thái Châu nhận xét Lương Bằng Quang dàn dựng ý nghĩa, khiến mọi người đều hãnh diện là người Việt Nam.

Từng mảng tiết mục thấy rõ từng thế hệ cha, tới Lương Bằng Quang và cuối cùng học trò. Tuy nhiên, nam danh ca vẫn nhắc nhở thí sinh hát không rõ lời.

Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ thích chương trình vì muốn nhìn thấy hình ảnh thế hệ đi trước và những đứa con nối nghiệp.

Lúc cha Lương Bằng Quang xuất hiện, anh đứng lên, đầy tôn trọng và ráng kìm nước mắt. Anh thổ lộ cả cuộc đời mơ ước được một lần mời cha mẹ lên sân khấu nhưng chưa thực hiện được.

Với những lời nhận xét, Lương Bằng Quang nhận về tổng số điểm 48,1, đạt giải á quân với phần thưởng 150 triệu đồng.

Nguồn: Hải Trung ( TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *