Bên bờ hạnh phúc

Biến cố không may đã xảy ra đúng vào khoảng thời gian chị Nguyễn Thị Hồng chuẩn bị được làm mẹ. Khi mang thai tháng thứ 8 thì chị Hồng đột ngột bị xuất huyết não, buộc phải phẫu thuật cấp cứu tại bệnh viện Vĩnh Long trong tình trạng cả hai mẹ con đều nguy kịch. Ngay sau khi tiến hành mổ bắt con, chị Hồng được chuyển đến phòng bệnh nặng, khoa Nội – Tim mạch – Lão khoa. Mạch máu não bên trái bị vỡ, xâm chiếm hầu hết tế bào não trái, gây tổn thương nghiêm trọng đến các dây thần kinh, khiến mắt chị mờ, nói chuyện khó, tứ chi bị liệt.

Ở tuổi 38, chị Hồng lần đầu được làm mẹ, hòa với nước mắt hạnh phúc là cảm giác lo lắng bởi cảnh nhà khó khăn, vất vả. Sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ, từ thuở nhỏ Chị Hồng đi giúp việc nhà tự bươn chải kiếm sống. Chồng chị – anh Trí, quê ở Vĩnh Long, cùng cảnh ngộ mồ côi, làm thuê quanh năm chưa thể có được một mái nhà cho riêng mình. Ban đầu hai vợ chồng chị trọ ở Biên Hòa, Đồng Nai, sau đó về tá túc tại nhà người bà con ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long tiếp tục kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Cuộc sống bấp bênh nên dù đã mang thai, người mẹ này vẫn làm lụng nặng nhọc ở những công trình  mong dành dụm khoản tiền cho ngày sinh nở, để rồi khi chỉ còn hơn 1 tháng là gặp mặt con thì chị gặp biến chứng bệnh tật nguy hiểm.

May mắn bác sĩ cứu được cả mẹ lẫn con, tuy nhiên mẹ con chị phải cách ly. Con chị sinh non sức khoẻ yếu, còn chị thì hiện tại phải chống chịu với nhiều tai biến. Thập tử nhất sinh khi khối máu bầm vẫn còn tụ trong não, thế nhưng ngày ngày người mẹ này vẫn âm thầm chống chọi với hy vọng có thể gặp lại con của mình.

Vốn mồ côi từ nhỏ, thân nhân chỉ còn lại mấy người anh trai đều đi làm ở xa nên anh Trí một mình vừa chăm sóc vợ nằm liệt một chỗ vừa chăm sóc đứa con mới sinh.

Vợ bệnh nặng chưa qua khỏi, một lần nữa nỗi đau ập đến khi bác sĩ cho biết cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh nghiêm trọng. Tình trạng hở van tim ba lá, hở động mạch tâm thất phải, thiếu 3 vách ngăn ở tim khiến sự sống của đứa trẻ sinh thiếu tháng này trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Trước tình trạng bệnh nặng nề của chị Hồng và cháu bé, bác sĩ chỉ định cả hai mẹ con cần được chuyển viện lên tuyến trên để xử lý máu đọng trong não của chị Hồng, cũng như chăm sóc đặc biệt để cháu bé có thể mổ tim. Dù rất mong vợ và con sớm được điều trị tích cực hơn nhưng hiện tại anh Trí đã không còn cách nào để xoay sở nổi. Hiện tại, cuộc sống không nhà cửa, chiếc xe gắn máy là tài sản duy nhất cũng đã bán để lo viện phí cho vợ con, còn chuyện ăn uống hàng ngày thì sống nhờ những bữa cơm từ thiện tại bệnh viện.  

Do bệnh của chị Hồng và cả cháu Minh rất nặng, quá trình điều trị lâu dài, tốn kém nên rất mong quí khán giả gần xa hãy chung tay giúp đỡ thêm cho gia đình chị Hồng.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Hồng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh LongĐT: 0939530742

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *