Bên bờ hạnh phúc

Vo gạo, nấu cơm, công việc rất đỗi nhẹ nhàng với nhiều người, riêng anh Nghĩa thì không như vậy. 8 năm mang trong mình một trái tim không khỏe mạnh, nhưng vì cuộc sống, anh vẫn cố lướt qua bươn chải mưu sinh. 2 năm trở lại đây, nếu không vì căn bệnh hở van tim 3 lá không tiền phẫu thuật, anh cũng chẳng chịu bấm bụng nằm nhà làm gánh nặng cho vợ con. 

Ấy vậy mà “họa vô đơn chí”. Trong nhà không chỉ anh mà cả Hữu Duyên – cậu con trai út cũng đang mang trong mình căn bệnh suy thận mãn ngặt nghèo. Bởi thế nên dù đã 17 tuổi nhưng Duyên trông gầy gò, ốm yếu, thể trạng nhỏ nhắn hơn các bạn đồng trang lứa. Điều đáng quý là dù sức khỏe kém nhưng Duyên rất ham học. Mỗi khi nghe con bộc bạch niềm mong mỏi được đến trường, người làm cha như anh Nghĩa, chỉ biết cúi đầu nín lặng. Bởi trong ngôi nhà này hiện tại, chỉ có sức lao động của vợ và con trai lớn của anh là còn có thể đổi lấy đồng tiền. Mặc cho căn bệnh thoái hóa cột sống thường xuyên  đau nhức, chị Loan cũng cố gắng tìm kiếm việc làm để có thêm thu nhập.

Hữu Nhơn, con trai lớn của anh chị 21 tuổi nhưng sức khỏe cũng kém sau lần bị tai nạn xe và căn bệnh viêm tai giữa mạn tính đang mang. Nếu không nhờ người chủ thương tình cho gắn bó với công việc bẻ dừa mướn bấy lâu thì chuyện cơm, áo, gạo, tiền và những đợt tái khám cho cha và em trai, một mình mẹ em làm sao cán đáng nổi. 

Gia đình anh Nghĩa 4 người thì đã có đến 3 người mắc bệnh. Dù rất cố gắng nhưng công việc làm mướn bấp bênh của hai mẹ con chị Loan chỉ có thể đấp đổi qua ngày chứ không thể lo bạc chục triệu để lo chi phí phẫu thuật cho anh Nghĩa và những đợt tái khám hàng tháng cho cháu Duyên. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để gia đình này vượt qua cơn khốn khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Gia đình Anh Cao Văn Nghĩa, Ấp  Vĩnh Khánh 2, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *