Bên bờ hạnh phúc

Đêm chung kết xếp hạng Kịch cùng bolero 2017 đã diễn ra đầy kịch tính vào tối 14.8 với sự tranh tài giữa hai đạo diễn Ngọc Duyên và Vũ Trần. Danh hiệu quán quân đã thuộc về nữ đạo diễn duy nhất của chương trình.

 

Đạo diễn Ngọc Duyên đăng quang 'Kịch cùng bolero' mùa đầu tiên

 

Trong đêm thi quyết định, đạo diễn Ngọc Duyên mang đến vở kịch Một kiếp nhân sinh do diễn viên Quang Thảo viết kịch bản với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Tuyết Thu, Quang Thảo, Đình Toàn, Lê Nam – Á quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016, Phương Dung, Hồng Đào… Vở kịch mang màu sắc liêu trai, nói về mối tình giữa bạch miêu tinh Tố Nương (NSƯT Tuyết Thu) và chàng trai hiền lành Y Lang (Quang Thảo). Dù là yêu tinh, Tố Nương luôn hướng thiện và khát khao làm người nhưng cô bị pháp sư (Đình Toàn) tìm mọi cách ngăn cản.

Càng về cuối, vở kịch càng gây xúc động mạnh mẽ về tình vợ chồng, tình mẫu tử bất chấp là người hay yêu. Đặc biệt, các ca khúc trong vở như Duyên tình, Đừng nói xa nhau, Đoạn cuối tình yêu, Kiếp nào có yêu nhau, Duyên kiếp đều được các diễn viên hát thật theo yêu cầu của đạo diễn Ngọc Duyên, càng làm cho vở kịch thêm cảm xúc.
Các giám khảo đánh giá cao tiết mục này về nội dung nhân văn, kết hợp các ca khúc mượt mà, diễn viên thể hiện diễn xuất tâm lý cùng những pha hành động nguy hiểm trên sân khấu sáng tạo kết hợp cùng âm thanh và ánh sáng thu hút. NSƯT Kim Xuân khen ngợi: “Là nữ đạo diễn, Ngọc Duyên luôn có những áp lực để tiết mục không bị chất "đàn bà". Tuy nhiên, vở diễn này đặc biệt ấn tượng, thông điệp rõ ràng, đôi khi cái tốt, cái thiện bị khuất lấp nhưng vẫn có những con người nhận ra. Phải làm sao để lan tỏa điều đó để cho xã hội đang mang nhiều màu xám này bớt dần đi".
 
 
Vở kịch Một kiếp nhân sinh của đạo diễn Ngọc Duyên gây nhiều xúc động cho người xem
Trong khi đó, Giọt nước mắt cuối cùng của đạo diễn Vũ Trần có thể xem là đỉnh cao của bi kịch
 
 
Trong khi đó, tiết mục của đạo diễn Vũ Trần mang tên Giọt nước mắt cuối cùng cũng nói về số phận người đàn bà nhưng lại là đỉnh cao của bi kịch. Vở kịch xoay quanh cuộc đời bé Hai (Nam Thư), cô gái nghèo ở quê được Khanh (Anh Tú) chàng thanh niên hào hoa và giàu có ở thành phố về hỏi cưới. Ngay khi đưa vợ về thành phố, Khanh đã lật mặt Sở Khanh khi gài cho ông chủ Hòa (Tiết Duy Hòa) hãm hiếp bé Hai với một khoản tiền lớn sau đó bán cô cho một má mì.
Với sự nhất trí từ 4 giám khảo: NSƯT Công Ninh, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Đức Thịnh và danh ca Phương Dung, đạo diễn Ngọc Duyên đã giành chiến thắng trước đạo diễn Vũ Trần, trở thành quán quân Kịch cùng bolero mùa đầu tiên với phần thưởng 200 triệu đồng.
NSƯT Công Ninh, giám khảo xuyên suốt của chương trình cho rằng: "Quán quân là người xuất sắc nhất trong việc chọn diễn viên, xử lý không gian sân khấu, âm nhạc, ánh sáng. Ý tưởng của tác phẩm phải thể hiện được tính nhân văn nhất, tôn vinh nhân nghĩa và lên án điều ác và tác phẩm tối qua của đạo diễn Ngọc Duyên đã hội tụ đủ các yếu tố trên".
Nguồn: Ngát Ngọc Ảnh: BTC ( TNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *