Bên bờ hạnh phúc

Cách đây 9 năm, gia đình nhỏ của em Trần Nhựt Trường, học sinh lớp 11A2, trường THPT Tháp Mười, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp vẫn còn đong đầy hạnh phúc. Bởi ngày đó, tuy cuộc sống gia đình khó khăn nhưng em có những phút giây ấm áp khi được cùng mẹ đợi cha về trong những chuyến giăng câu, thả lưới. Thế nhưng, hạnh phúc ấy không kéo dài được bao lâu thì mẹ của Trường vì cảnh nghèo mà lặng lẽ bỏ đi, để lại hai cha con chơi vơi nơi bến sông với nhiều niềm nhớ.

Cố giấu nỗi buồn khi không có mẹ bên cạnh, ngần ấy năm qua, Trường còn phải đối diện với nỗi trống vắng, quạnh hiu khi cha của em – anh Tám phải đi giăng câu, thả lưới ở xa. Có khi qua mùa kiếm cá, người đàn ông với gương mặt khắc khổ này lại đi cuốc đất, phụ hồ thậm chí bốc vác ở tận TPHCM để kiếm tiền nuôi con ăn học.

Được cha vun đắp ước mơ đến trường nên cậu trò nhỏ này càng ra sức học hành. Vì vậy, dẫu góc học tập chỉ là chiếc giường cũ kỹ vốn là chỗ ngả lưng của hai cha con nhưng ở nơi đó Trường vẫn có thể say sưa bên từng trang sách. Nỗ lực không ngừng để rồi thành tích giải khuyến khích, giải ba, giải nhì trong cuộc thi học sinh giỏi môn Sinh vòng tỉnh cứ tiếp nối nhau ra đời trong điều kiện khó khăn như thế. 

Tháng 8, khi những cơn lũ bắt đầu tràn về ở miệt Đồng Tháp, Long An thì cũng là lúc anh Tám phải tạm xa con để đi thả lưới, giăng câu. Lênh đênh một mình trên sông nước, những trận gió mưa có là gì so với nỗi lo cứ canh cánh trong lòng vì đứa con trai ở nhà một mình … Còn sức khỏe anh thì ngày càng suy giảm do chấn thương sọ não và cột sống trong lúc bốc vác cách đây vài tháng. Cơ thể vẫn còn đau nhức nhưng người đàn ông này vẫn tay chèo, tay chống mong đời con không phải long đong mưu sinh như cha theo từng con nước.

Chỉ còn tuần nữa là sắp bước vào năm học mới, với Trường không chỉ là sự hao hức, vui mừng mà kèm theo đó là cả sự lo lắng. Vì hiện tại, cha của em phải uống thuốc cầm chừng để qua cơn đau nhức, thu nhập từ nghề thả lưới lại bấp bênh… thì làm sao gia đình em lo nổi? Liệu rằng với nhiều nỗi lo thì gia đình có đủ sức lo cho Trường được học hành đến nơi đến chốn và giúp em theo đuổi đam mê môn Sinh có từ thuở nhỏ?

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Trần Nhựt Trường, lớp 11A2, trường THPT Tháp Mười, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp

Địa chỉ nơi cư trú: xã Bình Hòa Phước , huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *