Bên bờ hạnh phúc

Mới 6 tuổi đầu, chập chững bước vào mẫu giáo vậy mà, cậu bé nhỏ gầy gò Nguyễn Hiếu Thuận đã có 4 năm phải chống chọi với căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn – một dạng của bệnh ung thư máu nguy hiểm.

Ngày trước chị Huệ cùng chồng lên Bình Dương làm công nhân may giày, cuộc sống cũng ổn định ấm êm với 1 bé gái là Trúc Linh và bé trai là Hiếu Thuận. Nhưng nghịch cảnh trớ trêu, căn bệnh tai biến bất ngờ ập đến khiến anh Nguyễn Thanh Tuấn ra đi khi tuổi vừa 30. Vừa chào đời, Hiếu Thuận phải sống thiếu vắng tình cha. Bất hạnh chưa dừng lại  ở đó, cháu Nguyễn Hiếu Thuận lại mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu và thiếu máu hay còn gọi là thalassemia. Tình trạng lách to, cơ thể không thể sản sinh ra tiểu cầu khiến Hiếu Thuận thường hay mệt mỏi kém ăn, nôn ói, vỡ mạch máu là điều thường xuyên xảy ra.

Cần phẫu thuật lách ngay để tiểu cầu ổn định lại cũng như tránh tình trạng phải vô máu nếu chứng Thalassemia trở nặng, thế nhưng số tiền 70 triệu đồng vượt xa khả năng của chị Huệ. Ngậm ngùi dắt con trở về quê uống thuốc nam cầm cự, chị Huệ tiếp tục công việc bán ấu mong một ngày phép màu sẽ đến để con trai được khỏi bệnh.

Trúc Linh – chị gái của Hiếu Thuận, mới 10 tuổi thôi nhưng đã thấu hiểu được nỗi bất hạnh đến với em trai mình. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, trước cảnh túng thiếu của gia đình, Trúc Linh thường hay phụ mẹ cơm nước, ngày rảnh lại nhận bóc vỏ hạt điều kiếm tiền đỡ đần mẹ trước chi phí điều trị bệnh quá lớn của em trai.

Vượt lên mất mát đau thương vì hình ảnh đứa con thơ dại và tình yêu thương đong đầy dành cho chồng quá cố. Cơ thể người phụ nữ bé nhỏ cũng có đôi lần kiệt sức, ngất xỉu vì chứng bệnh rối loạn tiền đình, thiếu máu não. Nhưng vì thương con, vì số tiền lời vỏn vẹn chưa tới 100 ngàn mỗi ngày, người mẹ này mong trang trải chi phí ăn uống học hành của 2 con mà không bao giờ cho phép bản thân ngơi nghỉ.

Giữa những con sóng dữ liên tục ập xuống tổ ấm nhỏ này thì tình thân, tình làng nghĩa xóm ấy chính là chiếc phao, là động lực tiếp thêm cho chị Huệ sức mạnh để chèo chống con thuyền gia đình vượt qua  nghịch cảnh. Tin rằng từ sự giúp đỡ của cộng đồng sẽ giúp chị Huệ vơi bớt nỗi âu lo về chi phí điều trị bệnh của Hiếu Thuận, mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho tổ ấm nhỏ đã gánh chịu quá nhiều sóng gió này.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Đặng Thị Thanh Huệ (mẹ cháu Hiếu Thuận), ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh LongĐT: 0902759517

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *