Bên bờ hạnh phúc

Hành trình Chuyến xe nhân ái tìm đến với 4 hộ gia đình ở 3 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Sóc Trăng để chia sẻ với câu chuyện của 4 người con mạnh mẽ vượt qua biến cố hôn nhân đổ vỡ, đứng lên làm chỗ dựa cho gia đình, cho cha mẹ già yếu. Thế nhưng, một mình cố gắng làm lụng vẫn không đủ xoay sở cho cả nhà mấy miệng ăn, lại thêm bệnh tật ập đến, nên cuộc sống rất vất vả, nhà cửa xập xệ vẫn chưa thể sửa sang

Gia đình chị Nguyến Thị Thu Cúc, xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

Sau khi chồng qua đời vì căn bệnh hở van tim cách đây 3 năm, chị Cúc trở thành trụ cột gia đình, chăm sóc cho mẹ chồng đã ngoài 90 tuổi và làm chỗ dựa cho đứa con trai bại não nay lại chẳng may mồ côi cha. Công việc chẻ lác, phơi lác mướn hiện tại, thu nhập bấp bênh, nên tranh thủ buổi tối, chị Cúc mua thêm lác về để se lõi lác chỉ mong góp nhặt từng đồng lo lắng cho gia đình.

Gia đình anh Nguyễn Văn Phát, ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Sửa lại căn nhà đã cũ mục sau gần 30 năm che mưa che nắng là động lực để vợ chồng ông Phát gắng sức làm thuê làm mướn từ khi còn trẻ đến lúc tuổi già. Thế nhưng, khi cả 2 vợ chồng lần lượt đau bệnh thì ước mơ đó lại càng xa xôi hơn. 2 vợ chồng ông Phát chỉ có 1 đứa con gái đã lập gia đình nhưng chẳng may hôn nhân đổ vỡ nên trở về tá túc nhà cha mẹ ruột. 

Gia đình chị Sơn Thị Cam, ấp Thọ Hòa Đông B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng

Hoàn cảnh thứ 3 là gia đình người dân tộc Khmer – chị Sơn Thị Cam ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Sau cuộc hôn nhân dang dở cách đây 7 năm, chị Cam dẫn con trai về ở với mẹ ruột và đứa em gái bị bệnh lao não. Một mình chị bươn chải đủ việc, từ buôn bán ở quê đến lặn lội lên tận Bình Dương giúp việc nhà để lo cho cả gia đình 4 miệng ăn. Cuộc sống làm thuê xa nhà nên chị mong muốn có số vốn để về quê mua chiếc xe máy cũ và mua rau cải, thịt heo để chạy đi bán hàng ngày, ở gần chăm sóc cho gia đình.

Gia đình anh Trần Kim Trí, ấp 7, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Cùng hoàn cảnh con cái vượt qua nỗi đau hôn nhân dang dở để lo cho cha mẹ già yếu như 3 hộ trước nhưng có lẽ anh Trí gặp nhiều khó khăn hơn khi bản thân anh đang mang căn bệnh tim ngặt nghèo. Căn bệnh khiến sức khỏe yếu hơn, không đủ sức làm công việc phụ hồ, nên anh Trí mong muốn có vốn mở tiệm rửa xe, thay nhớt và chăn nuôi dê, để lo cho cha mẹ lúc tuổi già.

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *