Bên bờ hạnh phúc

Ngày trước, vẫn tay làm hàm nhai, vẫn quanh năm thiếu thốn nhưng hạnh phúc cứ đong đầy bên trong mái ấm của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Đế ở ấp An Hội 1, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít. Cho đến cuối năm 2014, từ khi anh Đế phát hiện mình bị ung thư tuyến nước bọt thì tiếng cười đùa cũng dần tắt hẳn.

Vốn là người đàn ông trụ cột của gia đình, thế nhưng 3 năm nay, đừng nói chi đến chuyện phụ giúp vợ con, ngay cả việc cơm nước, thuốc men, những sinh hoạt cá nhân hằng ngày hay mỗi khi ngồi dậy, bước đi anh cũng không có đủ sức khỏe để tự bản thân lo liệu dù chưa một ngày ngưng thuốc. Để rồi, sau 2 năm phát bệnh, căn bệnh đã di căn phổi khiến anh ăn uống khó khăn, ngay cả đến một giấc ngủ ngon anh cũng không thể có. 

Không ruộng, không vườn, kinh tế gia đình trước đã khó khăn thì nay từ khi anh Đế phát bệnh lại càng thêm thắt ngặt. Bao nhiêu nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền cũng vì vậy đổ dồn lên vai vợ anh – chị Dung. Bản thân bị thận ứ nước, không thể tiếp tục đảm đương công việc làm mướn trong lò gạch, nhưng mấy năm qua, chị Dung vẫn gắng sức đi giúp việc nhà theo ca ở chợ Thị trấn Cái Nhum để có tiền mua thuốc cho chồng và đứa con trai ăn học. Dù hằng ngày phải sống chung với căn bệnh động kinh nhưng suốt 12 năm học qua, Sang vẫn luôn cố gắng duy trì thành tích. Được tin báo đậu vào 3 trường đại học, mừng thì mừng đó nhưng Sang dự định sẽ tạm dừng việc học để đi làm mướn kiếm tiền chạy chữa cho cha.

Dù là gánh nặng về kinh tế cho gia đình nhưng anh Đế vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần duy nhất cho vợ và con. Nhưng nếu vẫn tiếp tục uống thuốc cầm cự qua ngày như hiện tại thì bệnh tình anh Đế khó lòng chữa khỏi. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để anh có điều kiện chữa trị, để việc học hành của con trai anh không sớm bị dở dang.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Anh Nguyễn Hữu Đế, Ấp An Hội 1, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *