Bên bờ hạnh phúc

Dù còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng Phúc Duy đã phải tất tả với guồng quay cuộc sống, sáng đi học, chiều đi làm. Bởi giờ đây, sau những tháng ngày lao lực với công việc thức khuya dậy sớm lựa trái cây thuê thì mẹ của Phúc Duy – chị Bùi Thị Thu Dân sức khỏe ngày càng sa sút, nhất là sau khi trải qua 2 ca mổ đau ruột thừa cấp tính còn phát hiện thêm căn bệnh u nang buồng trứng không có điều kiện chạy chữa. Trong khi đó, cha em là anh Đặng Văn Đặng vẫn đang ngày ngày còng lưng vác đất thuê để kiếm tiền lo cho chi phí sinh hoạt gia đình.

Thấy con đi học không được bằng bạn bằng bè cũng tủi lắm. Nhưng mừng là Phúc Duy học giỏi mừng nên cũng ráng lo cho con được học tới nơi tới chốn để khỏi khổ như cha mẹ. Nhiều lúc thấy con mình cực khổ phải thức đêm thức hôm đi làm thêm phụ giúp cha mẹ thấy tội con lắm.

Người cha mái tóc đã pha sương giờ đây chẳng biết còn trụ gánh được bao lâu, trong khi đường học của con trai thì hãy còn rất dài. 

Sinh con ra mà không thể lo cho con được đủ đầy, đến nơi đến chốn luôn là nỗi đau đau của những người làm cha làm mẹ. Trước cảnh nhà khốn khó mà bệnh tình của mẹ cha còn chưa được rõ ràng thì liệu hành trình thắp sáng ước mơ bước vào giảng đường đại học của Phúc Duy sẽ ra sao?

Biết được hoàn cảnh của Phúc Duy, thầy cô cũng rất thương, luôn tìm cách hỗ trợ cho em rất nhiều trong những khoản đồng phục, quỹ lớp, tham gia các hoạt động…và luôn động viên để Duy có thể yên tâm đến lớp. Có lúc thấy em đi học nhà xa, thấy cô đã kêu em sang nhà gần trường ăn cơm để tiện cho việc đi học buổi chiều. Có lẽ chính nhờ sự động viên tinh thần, những hành động chia sẻ thiết thực của thầy cô và bạn bè ở trường càng giúp Duy tự tin hơn, lạc quan hơn.

Trước những tình cảm quý mến đó, Phúc Duy không ngừng nỗ lực học tập. Minh chứng cho chuỗi ngày phấn đấu đó là rất nhiều những giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh mà em đã đạt được: giải Khuyến khích môn Địa năm lớp 10, giải 3 môn Địa năm 11, và giải Khuyến khích Thực hành Sinh học năm 11.

Khâm phục trước thành tích học tập, và tinh thần vượt khó của Phúc Duy, Thắp sáng niềm tin quyết định sẽ trao đến Duy 1 suất học bổng để em vững tin hơn trên con đường học tập phía trước.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Đặng Phúc Duy, học sinh trường THPT Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Địa chỉ nơi cư trú: xã Bình Hòa Phước , huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *