Bên bờ hạnh phúc

Xuôi theo dòng sông Cổ Chiên, chương trình Trái tim nhân ái tìm về ấp Mai Hương, xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh để tìm đến một hoàn cảnh khó khăn đang từng ngày chống chọi với bệnh tật ngặt nghèo. Chị Nguyễn Thị Yến, mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Phát hiện bệnh ung thư buồng trứng hồi năm 2015, chị Yến đã vay mượn tiền cắt bỏ khối u và tiến hành vô hóa chất tại bệnh viện Từ Dũ TPHCM. Thế nhưng, gần 3 tháng nay, chị ngất xỉu, nôn ói, xuất huyết thường xuyên. Sau khi trở lại bệnh viện tái khám, chị được bác sỹ cho biết tại các mõm cắt của khối u trước đây xuất hiện nhiều khối u nhỏ và đã di căn đến gan.

Chồng mất nhiều năm trước vì căn bệnh ung thư gan, khi đứa lớn được 12 tuổi, đứa nhỏ thì mới lên 4. 8 năm nay một mình chị Yến ngược xuôi bươn chải hết phụ giúp việc nhà đến làm thuê các việc đồng án kiếm tiền lo cho con khôn lớn và học hành.

Ý thức được khó khăn cực nhọc của mẹ, nên dù trong khó khăn thiếu hụt 2 con của chị Hiền đều đạt thành tích đáng nể trong học tập. Con trai lớn Đào Thanh Duy hiện đang là sinh viên năm cuối ngành điện tử tại trường ĐH Sài Gòn. Con trai nhỏ Đào Đan Thanh suốt 8 năm liền giữ vững thành tích học tập xuất sắc.

Để có chi phí điều trị, chị đã bán 2 công đất hương hỏa của ông bà để lại, vừa vay mượn bà con thêm 20 triệu đồng nữa, vậy mà chỉ vừa đủ cho giai đoạn đầu phát bệnh và 2 toa của đợt tái phát này. Cần thêm chi phí để chị tiếp tục vô hóa chất liều cao gom các khối u đã di căn lại, chị chưa biết phải xoay xở vào đâu.

Cha mất, mẹ bệnh nặng, cuộc sống gia đình chẳng còn ai cán đáng. Những bữa cơm chưa đủ no, manh áo không lành lặn dần trở nên quen thuộc với 2 đứa con chị Yến.

Đi học cũng có nghĩa sẽ chẳng thể ở nhà chăm sóc cho mẹ, lại càng khiến gánh lo chi phí của mẹ thêm oằn. Vì vậy để giảm bớt gánh lo cho mẹ, Thanh Duy đã đi làm thêm ở quán ăn từ khi em vừa bước vào ngưỡng cửa đại học.

Hình ảnh người mẹ suốt một đời lam lũ gió sương vì tương lai học hành con trẻ và những người con không đầu hàng số phận, vượt khó vươn lên để tỏa sáng từ trong nghèo đói thiếu thốn khiến cho chúng tôi không khỏi xót xa ray rứt. Kết nối những tấm lòng thơm thảo đến với những hoàn cảnh bất hạnh, trao nhau niềm tin yêu, tin rằng từ sự đùm bọc sẻ chia ngày hôm nay của bà con lối xóm rồi đây sức khỏe của chị Yến sẽ nhanh chóng hồi phục để là chỗ dựa tinh thần cho tương lai đang rộng mở của 2 con.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Yến, ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 01669882206

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *