Bên bờ hạnh phúc

Tập 9 của Kịch cùng Bolero có chủ đề “Mưa đêm” vừa diễn ra vào tối qua. Đây là tập mà 3 đạo diễn Vũ Trần, Ngọc Duyên và Xuân Trang so tài trực tiếp với nhau. Kết quả, Vũ Trần dành chiến thắng với câu chuyện tình yêu học trò.

 

Ngoài giám khảo xuyên suốt là NSƯT Công Ninh, đêm thi có đến 3 nữ giám khảo khách mời là nghệ sĩ kì cựu Kim Phương, NSƯT Trịnh Kim Chi và một trong những giọng ca bolero được yêu mến bậc nhất miền Tây Phi Nhung.

 

Đạo diễn Xuân Trang mở đầu với tiết mục mang tên “Oán”, với nỗi đau của một người đàn ông cùng lúc chịu đựng 2 nỗi đau trong một đêm mưa đó là cái chết của người vợ và sự dị biệt của đứa con mới chào đời. Câu chuyện mang màu sắc lạ, xoay quanh cuộc đời sóng gió của một gã giang hồ máu lạnh mà mọi người vẫn gọi là “Anh 3” (Trung Dũng). Trước khi trở thành tội phạm, gia đình của gã từng là nạn nhân của bọn cường hào ác bá, chúng cậy quyền chiếm đoạt hết ruộng đất, khiến cha gã tức tưởi mà chết. Lớn lên với mối thù dai dẳng trong lòng, gã quyết định trở thành cướp để trả mối thù xưa, nhưng càng lúc gã càng dấn sâu vào con đường tội lỗi, không có lối thoát. Tiết mục đã gây ấn tượng mạnh cho các giám khảo với cảnh ngôi nhà bị cháy trên sân khấu cùng với diễn xuất “xuất thần” của các diễn viên. Trong tiết mục, đạo diễn Xuân Trang sử dụng các ca khúc Mưa rừng (Trúc Anh), Giấc mơ cánh cò (Tuấn Dũng, Trúc Anh), Khuya nay anh đi rồi (Tuấn Dũng, Trúc Anh). Về phần ca khúc, giám khảo Phi Nhung khen Xuân Trang chọn những bài hát dễ thương và đúng với câu chuyện. Anh được 38 điểm (NSƯT Công Ninh: 9 điểm, NSƯT Trịnh Kim Chi: 9,5 điểm, ca sĩ Phi Nhung: 9,75 điểm, nghệ sĩ Kim Phương: 9,75 điểm).

Nữ đạo diễn Ngọc Duyên mang đến tiết mục “Gia tài của Tía” 

 

Nữ đạo diễn Ngọc Duyên mang đến tiết mục “Gia tài của Tía” – một câu chuyện gia đình ngập tràn nước mắt. Nội dung tiết mục nói về cuộc đời của người cha lớn tuổi (Quang Thảo), sống một mình ở quê. Ông có 2 người con. Người con trai tên là Hiếu (Đình Toàn), sống bằng nghề chạy xe ôm ở thành phố nhưng lại nói dối là “ngôi sao ca nhạc”. Người con gái tên Thảo (Phương Dung), sống ở Mỹ. Thảo “nổ” mình là một tỉ phú giàu có nhưng thực chất là làm thợ xăm thẩm mỹ. Vì không rành ngoại ngữ, nên Thảo xăm nhầm cho khách nên bị bắt bồi thường với số tiền khá lớn. Nghe nói cha có hộp gia tài, hai người con quyết định về quê xin cha chia gia tài. Trước sự van xin của hai con, người cha đã mở chiếc hộp gia tài nhưng trong đó  không hề có vàng bạc châu báu mà chỉ có 2 cái cuống rốn lúc nhỏ của Hiếu và Thảo. Nhìn thấy 2 cuống rốn, Hiếu và Thảo ghê sợ nên ném xuống đất. Người cha tức giận, bắt 2 con phải nhặt lên, đồng thời kể cho con mình nghe vì sao ông giữ 2 cuống rốn này. Cảnh mưa đêm được đạo diễn Ngọc Duyên đưa vào tiết mục ở cảnh người mẹ chết trong cơn lũ và cảnh 2 người con hối hận nhận ra lỗi lầm của mình.

 

Tiết mục đã nhận được “cơn mưa” lời khen của ban giám khảo. Giám khảo NSƯT Trịnh Kim Chi xuýt xoa: “Ngọc Duyên luôn mang đến cho chị những cảm xúc không thể nào quên, từ sự thổn thức con tim trong vở kịch “Gõ 3 tiếng anh yêu em” đến cảnh mưa lũ trong tiết mục hôm nay đã mang đến cho chị cảm xúc khó tả. Ngọc Duyên chọn dàn diễn viên tuyệt vời, nhất là chi tiết người tía gọi “Mình ơi” trong cơn lũ khiến cho chị nổi da gà”. Trong tiết mục, đạo diễn Ngọc Duyên đã sử dụng loạt ca khúc: Chuyện đêm mưa (Quang Thảo), Tình cha (Đình Toàn), Con gái của mẹ (Phương Dung), Kiếp nghèo (Đình Toàn), Chuyện tình không dĩ vãng (Phương Dung). Ca sĩ Phi Nhung khâm phục cách đạo diễn Ngọc Duyên xử lý nhạc, chọn câu hát hợp với nội dung. Đạo diễn Ngọc Duyên đạt 38,25 điểm (NSƯT Công Ninh: 9,5 điểm, giám khảo Kim Phương: 9,5 điểm, giám khảo NSƯT Trịnh Kim Chi: 9,25 điểm, giám khảo Phi Nhung: 10 điểm).

Đạo diễn Vũ Trần mang đến một tiết mục nhẹ nhàng, dễ thương mang tên “Còn chút gì để nhớ?”

 

Khác với những tiết nói về bi kịch của phụ nữ trước đây, tuần này đạo diễn Vũ Trần mang đến một tiết mục nhẹ nhàng, dễ thương mang tên “Còn chút gì để nhớ?”. Tiết mục là câu chuyện tình yêu trong sáng, với những bồng bột, dại khờ của lứa tuổi học trò. Tiết mục có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Mai Tài Phến, Dương Hồng Nhung, Duy Hòa, Gia Linh, Phi Nguyễn và Lê Thúy. Mai Tài Phến vào vai Bình – một học sinh cá biệt của lớp 12A3, nổi tiếng nghịch ngợm và ở lại lớp nhiều năm liền. Bình đem lòng thương cô giáo Thúy (Lê Thúy) – một giáo viên trẻ mới ra trường, nhỏ hơn Bình 1 tuổi. Thúy có một tình yêu dang dở và lòng cô vẫn còn day dứt, chờ đợi người yêu của mình. Trong tiết học cuối cùng trước khi cả lớp nghỉ ôn thi tốt nghiệp, Bình đã chuẩn bị một bó hoa thật đẹp để tỏ tình với cô giáo nhưng chưa kịp tặng thì đã bị các bạn học phát hiện và hiểu nhầm là quà tặng cho Nhung (Dương Hồng Nhung) – hoa khôi của trường và là con gái của thầy hiệu trưởng. Nhung rất hạnh phúc vì cô yêu thầm Bình bấy lâu nay. Khi kết thúc tiết học, các bạn trong lớp ra về, Bình lấy cớ chưa hiểu bài để nhờ cô giáo hướng dẫn. Trong lúc nói chuyện, Bình bất ngờ hôn cô giáo, vừa lúc Nhung, Linh (Gia Linh) và Phi (Phi Nguyễn) bước vào. Nhung nổi cơn ghen nên buông lời xúc phạm cô giáo. Đúng lúc đó, Thầy hiệu trưởng (Duy Hòa) đi ngang và chứng kiến sự việc. Lo sợ ảnh hưởng đến uy tín của trường và thanh danh của Thúy, lại không có thiện cảm với Bình, ông quyết định hạ hạnh kiểm để Bình không đủ điểm thi tốt nghiệp. Trước tình huống đó, Thúy đã nhận hết trách nhiệm về mình.

 

Vẫn như các tiết mục trước đây, Vũ Trần khá khéo léo khi sử dụng các ca khúc bolero. Anh đã sử dụng các ca khúc: Lâu đài tình ái, Nỗi buồn hoa phượng, Tuổi học trò, Chủ Nhật này “trẫm” nhớ “ái khanh” không?được thể hiện bởi các giọng ca nữ: Dương Hồng Nhung, Lê Thúy và Gia Linh. Cảnh mưa đêm trong tiết mục được đạo diễn Vũ Trần đưa vào ở cảnh cô giáo Thúy nhớ về mối tình dang dở của mình.

 

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Trịnh Kim Chi cho rằng tiết mục để lại nhiều cảm xúc, rất xúc động và Vũ Trần rất khéo léo trong việc chọn cảnh trí. NSƯT Công Ninh cũng tán đồng ý kiến của Trịnh Kim Chi về việc đạo diễn Vũ Trần xử lý không gian khéo léo, từ màu vôi đến bàn ghế của lớp học. Tiết mục của đạo diễn Vũ Trần nhận được 38,75 điểm (Ca sĩ Phi Nhung: 10 điểm, NSƯT Công Ninh: 9,5 điểm, nghệ sĩ Kim Phương: 9,5 điểm, NSƯT Trịnh Kim Chi: 9,75 điểm).

Với số điểm cao nhất, đạo diễn trẻ Vũ Trần đã giành chiến thắng trong tập chủ đề “Mưa đêm”. Anh nhận được phần thưởng là 10 triệu đồng. Tập tiếp theo của Kịch cùng Bolero có chủ đề “Cô đơn” sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Hai ngày 24/7 trên kênh THVL1. Chương trình do công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện.

Nguồn: Minh Minh ( sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *