Bên bờ hạnh phúc

Trước đây, dù cho cảnh nhà nghèo khó, quanh năm làm thuê kiếm sống nhưng gia đình chị Hà Thị Hiền, ngụ ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng luôn chan hòa tình yêu thương. Hai vợ chồng chị siêng năng làm lụng, cùng nhau nuôi dạy đứa con gái nhỏ Cẩm Thùy đang học lớp 2 vừa chăm sóc cho cha mẹ tuổi cao sức yếu. Thế nhưng, cách đây 5 năm, những biến cố cứ liên tiếp xảy ra khiến cho tổ ấm của chị Hiền không còn là những chuỗi ngày êm đềm, hạnh phúc mà thay vào đó là những nỗi lo toan, trĩu nặng.

Nỗi lo về bệnh tình cha mẹ anh Phong còn chưa vơi thì chị Hiền đột ngột phát bệnh ung thư máu hiểm nghèo. Không lâu sau đó bé Cẩm Thùy bị chứng bệnh đau nữa đầu hành hạ phải nghỉ học giữa năm lớp hai để tiến hành điều trị. Quyết định trở về quê nhà bởi cuộc sống của hai vợ chồng nơi thị thành chật vật, sức khỏe của chị Hiền giảm sút nên không thể đi làm thuê. Anh Phong vừa chăm sóc vợ con vừa làm thuê quanh quẩn gần nhà, thu nhập bấp bênh ít ỏi, không thể xoay sở chí phí điều trị cho chị Hiền và cả cháu Thùy. Đến lúc này gia đình chị Hiền đã kiệt quệ, không còn khả năng chống đỡ được nữa.

Trong câu chuyện gia đình có quá nhiều bất hạnh của chị Hiền, vẫn còn đó tình cảm yêu thương ấm áp mà các thành viên dành cho nhau. Anh Phong, người trụ cột đã cố gắng đứng vững trước những thách thức, ngày ngày gắng gượng đi làm thuê và là chỗ dựa tinh thần cho vợ con.

Cháu Thùy, mới 8 tuổi hiểu mẹ bệnh nặng nên âm thầm nén chịu những cơn đau đầu của bản thân để bên cạnh quan tâm chăm sóc cho mẹ. Nhất là chị Hiền, sức khỏe của chị giảm sút bởi không được truyền máu đúng định kỳ hay điều trị bằng phương pháp hóa trị theo chỉ định của bác sĩ nhưng người vợ, người mẹ này vẫn mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh, hy vọng truyền nghị lực kiên cường cho con gái.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hiền, chính quyền địa phương và bà con nơi đây đã kịp thời giúp đỡ, động viên, hy vọng chị Hiền sẽ có thêm động lực tiếp tục chống chọi đến cùng với bệnh tật. Tuy nhiên, chi phí để xạ trị bệnh ung thư máu của chị Hiền trong thời gian sắp tới rất tốn kém và cháu Thùy, con gái của anh chị bị bệnh đau đầu migrain vẫn chưa được điều trị đến nơi đến chốn. Rất mong nhận được sự ủng hộ của quý khán giả để gia đình có thêm điều kiện chữa trị cho chị Hiền và cả cháu Thùy.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Hà Thị Hiền, ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 016885529618

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *