Bên bờ hạnh phúc

Dọc theo dòng sông Mũi Tàu để bắt ba khía, đập hào từ  lúc chạng vạng tối đến khi đêm muộn đã trở thành công việc chủ yếu của người dân nghèo xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Trong số đó có vợ chồng chị Trương Thị Quyên và anh Trần Trung Lâm. Thu nhập tuy không cao nhưng cũng đủ cho gia đình 4 bốn người anh chị có một cuộc sống cuộc no đủ. Và hạnh phúc nơi mái ấm nhỏ sẽ vẫn êm đềm nếu như căn bệnh ung thư vú quái ác không bất ngờ ập đến với chị Quyên.

Từng là trụ cột gia đình thế nhưng hơn 3 tháng nay, những cơn đau nhức, mệt mỏi, ngất xỉu từ khối ung thư bên ngực trái cứ liên tục kéo đến, khiến chị Quyên không còn đủ khỏe mạnh để cùng chồng lèo lái con thuyền của gia đình.

Ngôi nhà lá cũ kỹ, ọp ẹp chưa đầy 20 mét vuông, nằm cặp mé sông che nắng che mưa cho cả gia đình này là do cha mẹ để lại sau khi ngôi nhà sàn trước đây của anh chị sập đổ do mưa bão.

Dưới mái lá đơn sơ, 2 đứa con ngoan Trần Trung Hiền 8 tuổi và Trần Trung Hậu 4 tuổi chính là động lực để vợ chồng chị Quyên cố gắng làm lụng vun vén cho tổ ấm này có một tương lai tươi sáng hơn.

Sử dụng hết số tiền dành dụm rồi vay mượn thêm gần 20 triệu nữa của bà con lối xóm, chị Quyên nhập viện sinh thiết khối u và biết được khối u là ác tính. Chặng đường tiếp theo chống chọi với bệnh ung thư còn quá lâu dài mà kinh tế gia đình anh chị thì đã rơi vào thế túng quẩn không còn xoay xở được.

Nỗ lực gấp nhiều lần hơn từ ngày vợ bệnh, cứ chạng vạng 5 – 6 giờ chiều là anh Lâm đã đi bắt ba khía cho đến tận sáng. Rồi chưa kịp nghỉ ngơi chút nào anh lại tiếp tục đi đào đất, vét mương thuê cho các vuông tôm gần nhà. Đêm lặn hụp dưới dòng nước lạnh, ngày phơi mình dưới cái nắng chói chang, không ngơi nghỉ đôi tay, người chồng này chỉ mong sao có thể kiếm từng đồng cho vợ trị bệnh.

Biến cố cứ dồn dập ập đến sau lần sinh thiết biết khối u ngực trái ác tính chị Quyên được bác sỹ cho hay bên ngực phải của mình tiếp tục xuất hiện thêm nhiều khối u lớn nhỏ khác nhau, với những triệu chứng tương tự.

Xót xa căn bệnh quái ác tương tự đã từng cướp đi sinh mạng của mẹ mình, nên anh Lâm càng ra sức điều trị cho vợ để 2 đứa con nhỏ không phải chịu cảnh cút côi. Trung Hiếu chuẩn bị lên lớp ba còn  Trung Hậu cũng sắp cắp sách đến trường, chị Quyên dặn lòng vực dậy tinh thần để chống chọi bệnh tật. Gắng gượng chút sức khỏe còn lại chị vay vốn 10 triệu đồng nuôi một cặp heo từ sự hỗ trợ của chị em trong hội phụ nữ xã, hy vọng có thêm chi phí lên ca phẫu thuật sắp tới.

Không buông tay nhau trước sóng gió hiểm nguy là điều ấm áp nhất mà chúng tôi đã thấy được trong tổ ấm nhỏ này. Quyết đấu tranh đến cùng trước bệnh tật là vậy, nhưng căn bệnh của chị Quyên ngày một chuyển biến phức tạp, khối u bên vú trái đã là ác tính phải mổ và vô hóa chất, khối u bên phải thì đang phát triển lớn hơn. Bệnh tình của chị đã được bác sĩ thăm khám và tìm ra hướng điều trị sắp tới nhưng thu nhập của anh Lâm lại quá bấp bênh, làm sao đủ lo cho vợ điều trị lâu dài. Chặng đường tìm lại sức khỏe cho chị vẫn còn quá nhiều chông gai sóng gió.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Trương Thị Quyên, ấp Đường Kéo xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0943789843

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *