Bên bờ hạnh phúc

'Màu son cũ' của đạo diễn Ngọc Duyên lấy cảm hứng từ tập truyện ngắn 'Cuối mùa nhan sắc' của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã cùng nhận phần thưởng với đạo diễn Ngọc Tưởng trong đêm thách đấu của chương trình Kịch cùng Bolero.

Nội dung vở kịch nói về cuộc đời truân chuyên của Lệ Hồng. Lúc còn trẻ, Lệ Hồng là một cô đào hát xinh đẹp, tài năng và được nhiều chàng trai theo đuổi, trong đó có ông Chín, một vị thiếu gia.

Ông Chín không màng cuộc sống giàu sang, bỏ nhà đi theo đoàn hát làm kéo màn, ai kêu gì làm nấy, miễn là ngày ngày được nhìn thấy Lệ Hồng.

'Màu son cũ' của đạo diễn Ngọc Duyên

 

 

Nhưng thật trớ trêu, trái tim của Lệ Hồng lại chỉ có một mình Thanh, một anh chàng bảnh bao, giàu có, sẵn sàng bao cả gánh hát để được nghe Lệ Hồng hát.

Sau khi làm Lệ Hồng mang thai, Thanh đột nhiên biến mất, khiến cho Hồng phải chịu nhiều điều tiếng. Lúc đó, ông Chín đã đứng ra nhận là tác giả bào thai để giữ thanh danh cho Lệ Hồng.

Ông Chín sau đó đã đưa Lệ Hồng về tá túc trong nhà Buổi chiều dành cho những nghệ sĩ khó khăn. Còn Lệ Hồng đi bán chè kiếm sống qua ngày.

Nhân cơ hội sửa soạn gánh chè, ông Chín mua tặng cho bà Hồng một cây son màu hồng mà bà rất thích nhưng bà Hồng vẫn cương quyết từ chối và chỉ dùng duy nhất 1 cây son mà 30 năm trước ông Thanh đã tặng.

Đúng lúc đó, ông Thanh nay đã trở thành một người đàn ông rất thành đạt cùng một nhóm người trong đoàn quay phim đến nhà tìm bà Hồng…

Tiết mục “Màu son cũ” đã khiến giám khảo Kim Xuân ngấn lệ. Diễn xuất của NSƯT Hạnh Thúy cùng Quý Bình và Quang Thảo đã thuyết phục và lôi cuốn người xem từ đầu tới cuối.

Quý Bình và Quang Thảo cũng thể hiện giọng ca đầy nam tính, cuốn hút qua các ca khúc Đau xót lý chim quyên (Quang Thảo), Em về kẻo trời mưa (Quang Thảo, Hạnh Thúy), Nếu chúng mình cách trở (Quý Bình, Hạnh Thúy). Đặc biệt, để đảm bảo cảm xúc của các nhân vật, các ca khúc đều được hát live với nhạc đệm guitar.

Giám khảo Kim Xuân chia sẻ: Điều lớn nhất mà bà cảm nhận qua tiết mục này đó là các nghệ sĩ đã cho khán giả thấy làm diễn viên đã khó, làm cho khán giả khóc cười theo lại càng khó hơn.

NSƯT Công Ninh đánh giá cao khả năng của nữ đạo diễn Ngọc Duyên, khi cô có cách xử lý rất khéo léo, trước khi lấy nước mắt khán giả, cô đã mở màn với phần giao đãi hài hước của nhân vật ông Chín và cô Nụ.

Tổng số điểm mà 3 giám khảo dành cho đạo diễn Ngọc Duyên là 29 (NSƯT Công Ninh: 9,5 điểm, NS ƯT Kim Xuân 9,75 điểm, NSƯT Vũ Thành Vinh: 9,75 điểm)

Với chủ đề “Tác phẩm văn học”, đây là đêm thi thách đấu giữa đạo diễn Ngọc Duyên và Ngọc Tưởng. Ai chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, vì 2 đạo diễn bằng điểm nhau nên BTC đã quyết định phá lệ tăng thêm 10 triệu đồng nữa để cả 2 đạo diễn đều nhận được phần thưởng. 

Nguồn: Hải Trung ( TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *