Bên bờ hạnh phúc

Chiều 22.4, Bộ Tài chính đã ban hành quyết định số 916/QĐ-BTC về khung giá cước vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường

 bay nội địa. Theo đó, kể từ ngày 27.4 này, mức giá trần trên các đường bay nội địa sẽ được điều chỉnh tăng khoảng 20%.

Cụ thể, vé máy bay chặng Hà Nội – TP.HCM tăng từ 1,818 triệu đồng lên 2,227 triệu đồng/vé/chiều, chưa tính thuế và phí.

Chặng bay nội địa dài nhất hiện nay là Hà Nội – Phú Quốc, giá vé chưa thuế là 2,727 triệu đồng/vé/chiều, giá có thuế và phí là 2,953 triệu đồng/vé/chiều.
 
Giá vé một chiều chặng bay dưới 300 km là 863.636 đồng; chặng bay từ 300 km đến dưới 500 km là 1,1 triệu đồng, chặng bay từ 500 km đến dưới 850 km là 1,418 triệu đồng (tất cả đều chưa có thuế và phí).

Ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết tạm thời hãng vẫn đang tính toán, tuy nhiên sẽ sớm có mức giá vé máy bay mới theo quy định điều chỉnh của Nhà nước.

Đại diện cho Jetstar Pacific cho biết, việc điều chỉnh giá trần lần này không làm thay đổi nhiều đến cơ cấu giá của hãng. Với mô hình kinh doanh hàng không giá rẻ, có nhiều mức giá khác nhau được phân phối từ thấp đến cao, trong đó tổng các mức giá dưới giá trần chiếm khoảng 90%. Do vậy, việc điều chỉnh giá trần chủ yếu tác động đến loại giá vé cao nhất.

Hiện tại, Jetstar vẫn đang nghiên cứu để có sự điều chỉnh giá phù hợp với tình hình thị trường. Những khách hàng mua vé sớm, xa ngày bay sẽ vẫn tiếp tục có cơ hội mua được vé máy bay tiết kiệm

Tuy nhiên, hãng cũng cho biết sẽ không có sự thay đổi lớn vì việc điều chỉnh giá cả được thực hiện theo thị trường và vẫn có nhiều giá rẻ kích cầu mùa thấp điểm, bán xa ngày bay.

Theo vị đại diện này, việc tăng giá lần này giúp các hãng hàng không trong nước có thể linh hoạt và có thêm cơ hội để tăng thu, bù đắp chi phí trong thời gian vừa qua.

Theo T.Trung – V.An ( Thanh Niên Onlie)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *