Những trái ngọt từ ổn định điều kiện dạy học đến tạo nơi làm việc cho người khiếm thị mà Hội người mù Kiên Giang gặt hái được 2 năm qua trở thành động lực lớn thoi thúc các thành viên trong ban chấp hành suy tính mở thêm cơ sở thứ hai. Tiếp tục duy trì cơ sở ở Rạch Giá, chọn thêm vùng đất du lịch đầy tiềm năng – Phú Quốc làm điểm dừng chân mới với nghề mũi nhọn là xoa bóp, mát- xa, từng thành viên trong hội luôn cháy bỏng hy vọng giúp người mù có được cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Thời gian đầu thành lập, chỉ với 3 nhân viên và một quản lý cùng là người khiếm thị cơ sở mát-xa Phú Quốc phải đối mặt với nhiều bài toán khó từ tìm mặt bằng đến sắm sửa thêm dụng cụ, đồ nghề… nơi thành phố biển du lịch đắt đỏ.

Cân nhắc các phương án, hội quyết định thuê lại một phòng tại khách sạn thuộc thị trấn Dương Đông để tận dụng dụng cụ mat-xa, giường chuyên dụng có sẵn, các thành viên tiếp tục nâng cao tay nghề để tìm được lượng khách quen nhanh chóng hơn.

Gác lại nỗi nhớ nhà, đến với vùng biển đảo lập nghiệp, 3 anh em trong hội đều ý thức hoàn thiện tay nghề mỗi ngày từ đường ấn huyệt chính xác, động tác mát- xa thành thạo cho đến chườm đá chườm nóng nhuần nhuyễn, làm hài lòng yêu cầu ngày một cao của khách du lịch trong nước và dần dần hướng đến phục vụ cho khách du lịch ngoại quốc. Nhất là khi được anh Trung- người lành nghề nhất san sẻ kinh nghiệm tận tình, người mới biết mat-xa như anh Thân càng thêm quyết tâm vượt khó.
Dù trước mắt còn nhiều thử thách nhưng đối với các anh, việc nâng cao dịch vụ mat-xa không chỉ giúp từng thành viên nuôi sống được gia đình mà họ còn ấp ủ hy vọng còn vươn lên khá giả, thoát nghèo bằng chính sức lao động.

Tính toán tìm một giáo viên dạy anh văn để anh em có thể giao tiếp thuận tiện hơn với khách du lịch nước ngoài, nhưng vi kinh phí còn hạn hẹp nên cơ sở chưa thể thực hiện được trọn vẹn dự định này. Vậy là chọn cách tự học hoặc nghe tiếng anh qua mạng, nhờ sáng dạ, đến nay các anh em đều cơ bản nghe nói giao tiếp được với khách, tạo cơ hội để từ đó tăng nguồn thu cho cơ sở.

Với nguồn thu từ lượng khách du lịch ổn định ở thị trấn Dương Dông và các vùng lân cận, bài toán chi phí sinh hoạt, nơi ở chốn ở cho nhân viên đã dần đi vào ổn định. Tuy nhiên, Hội người mù vẫn còn mối lo lớn khi đến nay các anh chưa sắm sửa được dụng cụ cho riêng mình, như giường nệm, đồ nghề mat-xa và các loại máy móc xông hơi chuyên dụng… Ý định tìm thuê mặt bằng gần trung tâm hơn cũng đành gác lại phía sau. Chi phí để duy trì phòng thuê khách sạn cũng là tính toán nan giải cho việc trả lương các hội viên hằng tháng.

Dẫu gánh lo toan còn nặng trĩu nhưng các thành viên vẫn lạc quan, cùng nhau bền lòng, vượt qua chông gai. Bởi đối với từng thành viên, hạnh phúc nhất không chỉ  là cơ sở mat-xa tại Phú Quốc đi vào hoạt động hiệu quả mà hơn hết, các anh sẽ có điều kiện dạy thêm nhiều nghề khác cho những người đồng cảnh ngộ nơi biển đảo xa xôi như đàn ghi-ta, đàn organ và ca hát…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Cơ sở mát xa hội người mù Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *