Bên bờ hạnh phúc

Với chủ đề “Ước mơ”, “hot boy nhí” Bùi Gia Bảo đã làm cho giám khảo vui tính Ốc Thanh Vân phải bật khóc vì diễn xuất lẫn câu chuyện thực ngoài đời quá xuất sắc.

“Hot boy nhí” Bùi Gia Bảo dù mới 8 tuổi nhưng diễn xuất đầy cảm xúc. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Trong tập 4 Tiếu lâm Tứ trụ nhí, tiết mục “Ngôi sao”, “hot boy nhí” Bùi Gia Bảo diễn chính trong tiểu phẩm nói về một đứa bé sống cùng cha làm nghề xe ôm, gia đình nghèo, người cha quyết định cho con lên Sài Gòn để học và làm nghề diễn xuất. Tuy nhiên, vì thương cha mà cậu bé khóc năn nỉ xin được ở lại cùng sống chịu khổ với cha.

 
Dù chỉ là cậu bé 8 tuổi, nhưng khả năng diễn xuất của “hot boy nhí” rất tự nhiên, khiến cho khán giả cũng như các giám khảo bị thu hút vào câu chuyện. Tiểu phẩm gây xúc động vì tình cảm cha con, sự hiếu thảo của người con chỉ có ước muốn nhỏ nhoi làm thợ sửa xe để mỗi khi xe cha hư có thể sửa giúp. Với sự trợ giúp của nghệ sĩ Long Hồ (vai người cha) đã giúp Bùi Gia Bảo bộc lộ được tình cảm, sự chân thành của một đứa trẻ.

 

 

 

 

Giám khảo Ốc Thanh Vân bật khóc nhận xét: “Cô nghĩ lên đây làm giám khảo chỉ cười cho đã thôi, nhưng con lại khiến cho cô khóc từ đầu tới cuối. Huấn luyện viên (HLV) Minh Trọng, Lê Nam rất thông minh khi xây dựng từng mảng miếng hài rất duyên dáng và vừa phải, Bùi Gia Bảo thuyết phục mọi người bởi sự chân thành và tinh tế”.

 

HLV Minh Trọng chia sẻ: “Tiểu phẩm Ngôi sao được xây dựng dựa theo câu chuyện đời thật cuộc sống của bé Bùi Gia Bảo, ba bé từng là một nghệ sĩ hài nhưng không được thành công lắm, phải làm rất nhiều nghề kiếm sống, trong đó cũng có nghề lái xe ôm”.

 

Bên cạnh cảm xúc về diễn xuất của Bùi Gia Bảo, bộ ba giám khảm cũng xúc động phần diễn xuất của thí sinh nhí Cát Vi diễn chính trong tiết mục “Ước mơ nhỏ nhoi” của Vương quốc Cổ tích (HLV Gia Bảo – Thanh Hiền).

 

 

Câu chuyện "Ngôi sao" giống như cuộc sống đời thực của cậu bé 8 tuổi Gia Bảo nên đã khiến giám khảo Ốc Thanh Vân bật khóc. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Cát Vi vào vai bà mẹ lam lũ nuôi những đứa con rơi rớt ngoài đường, kiếm sống bằng nghề bán vé số. Tuy Cát Vi chỉ mới 8 tuổi, nhưng bé đã thành công khi phải hóa vai bà mẹ gai góc, mạnh mẽ. 

 

Đoạn cao trào nhất trong tiểu phẩm là khi “bà mẹ nhí” Cát Vi không thể nhận nuôi thêm hai đứa bé đường phố, vì quá nghèo không thể nuôi đủ miệng ăn. Đây là đoạn bộc lộ được khả năng diễn xuất của “bà mẹ nhí”, khi phải chuyển biến tâm lí nhân vật liên tục và “bà mẹ nhí” đã diễn xuất rất thành công, đã lấy được rất nhiều nước mắt của khán giả cũng như bộ ba giám khảo Ốc Thanh Vân, Đại Nghĩa và Đình Toàn.

 

Các thí sinh phụ diễn “bà tám nhí” Mai Vy và “dì ghẻ nhí” Ngân Chi trong tiểu phẩm hóa vai hai đứa con dí dỏm, ngây thơ gây tiếng cười cho khán giả; Trường An cùng Trung Tín hóa vai hai đứa bé đường phố lang thang gây xúc động mọi người khi cố năn nỉ người qua đường mua vé số để được “bà mẹ nhí” Cát Vi nhận nuôi.

 

Cát Vi mặc dù cũng mới 8 tuổi, nhưng bé đã thành công khi phải hóa vai bà mẹ gai góc, mạnh mẽ. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

 

Câu chuyện không chỉ diễn tả xúc động về tình mẹ, tình yêu thương giữa con người với nhau mà còn có những mảng miếng được lồng ghép gây hài thú vị. Tiết mục của cặp huấn luyện viên Gia Bảo – Thanh Hiền xây dựng được các giám khảo khen ngợi mang tính nhân văn cao. 

Giám giảo Ốc Thanh Vân nhận xét: “Kịch bản đưa được thông điệp về quyền lợi của trẻ em vào trong tiểu phẩm, cô có lời khen với Cát Vi khi tuổi còn nhỏ nhưng đã thuộc rất nhiều câu thoại, chuyển biến tâm lí rất tốt”. Giám khảo Đại Nghĩa bổ sung: “Trên sân khấu như tái hiện chân thực một bức tranh đường phố, đưa mọi người đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau”.

 

Bên cạnh đó, giám khảo Đình Toàn cũng có nhận xét: “Trong tiểu phẩm, Cát Vi đối đáp rất bài bản, mảng miếng và rất nhạy cảm khi có thể diễn cảnh khóc thật đến như vậy, nhưng Cát Vi cần nói chậm lại để dễ nghe hơn”. Tuy nhiên, giám khảo Đại Nghĩa lại không đồng tình với ý kiến trên, phản biện rằng: “Cát Vi đóng vai bà mẹ đanh đá, nông thôn thì cần nói nhanh, chát chúa như vậy mới hợp vai”. 

 

Bộ ba giám khảo tranh cãi tiết mục của Cát Vi. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

 

Hai giám khảo Đại Nghĩa và Đình Toàn tranh cãi kịch liệt khiến không khí tại sân khấu Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí càng trở nên sôi nổi. Và cuối cùng thần Rộn ràng Đình Toàn phải khẳng định “Chưa bao giờ làm giám khảo phải ‘gây lộn’ đến như vậy”.

 

Tiết mục đạt được ba điểm 10 tuyệt đối từ ban giám khảo. Theo như lời nhận xét của giám khảo Ốc Thanh Vân, đây là phần thưởng xứng đáng vì Cát Vi dù chỉ mới 8 tuổi nhưng hóa vai người già nên thử thách rất lớn, Cát Vi đã thể hiện rất giỏi.

 

Tiếu lâm Tứ trụ nhí tập 5 với chủ đề “Tình bạn” sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư ngày 7/6 trên kênh THVL1. 

 

 

 

Nguồn: Hải Yên/Báo Tin Tức 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *