Bên bờ hạnh phúc

Dù bản thân đeo mang bệnh ngặt nghèo nhưng em Nguyễn Trường Thịnh, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre vẫn quyết tâm đi học và luôn đạt thành tích tốt dù nỗi lo bệnh tật chẳng chút nào vơi. 

Năm lên 8 tuổi, Thịnh đã phải nếm trải nỗi đau quá lớn vì căn bệnh Hemophilia thể nặng – một chứng bệnh rối loạn đông máu tương tự người anh trai đã mất trước đây.

Thịnh phải đi học với cặp nạng vì bản thân bị liệt nửa người nhưng em chưa từng có ý định từ bỏ ghế nhà trường

Bệnh tật nên em đi học trễ hơn các bạn. Năm 16 tuổi, Thịnh nhận được giấy báo trúng tuyển vào trường THPT thì cũng là lúc căn bệnh bộc phát nặng nề khiến em bị liệt nửa thân người. Vậy là ròng rã những năm cấp 3, Trường Thịnh vừa học vừa phải chống chọi với căn bệnh quái ác khi tình trạng xuất huyết, tụ máu trên cơ thể thường xuyên xảy ra.

Bệnh tật dày vò, trong khi đời sống gia đình em thì hết sức khó khăn, nghèo túng. Cha của Trường Thịnh – anh Hồng Hải bị lao phổi nhiều năm nay. Một mình mẹ của Trường Thịnh – chị Loan gồng gánh gia đình bằng công việc làm thuê cho cơ sở sản xuất cây giống ở địa phương.

Mẹ Thịnh phải gồng gánh cả gia đình với công việc làm thuê cho cơ sở sản xuất cây giống…

Sự khó khăn thiếu thốn về mọi mặt cùng với một cơ thể bệnh tật vẫn không thể nào làm cậu học trò nghèo gục ngã, trái lại Thịnh cố gắng vượt qua, chăm chỉ luyện tập để có thể đứng lên, bước đi và tiếp tục đến trường dưỡng nuôi ước mơ học vấn.

Niềm đam mê học tập đã giúp Thịnh có thêm niềm tin và nghị lực để xóa tan mặc cảm, sống lạc quan và tiếp tục vươn lên mạnh mẽ. Năm học đầu tiên trở lại trường, Thịnh đạt được danh hiệu học sinh giỏi và luôn giữ vững thành tích đó cho đến hôm nay.

bởi cha Thịnh đã không còn đủ sức khỏe cho cuộc mưu sinh vì căn bệnh lao phổi

Thầy cô, bạn bè quí mến, cảm phục cậu học trò bị bệnh nhưng vẫn học giỏi. Đặc biệt, cha mẹ Thịnh dù khó khăn nhưng vẫn luôn bên cạnh động viên và lo cho Thịnh được đến trường dù nỗi lo bệnh tật vẫn còn đè nặng chưa phút nào vơi.

Ước mơ của Thịnh là được trở thành một giáo viên dạy Văn

Năm cuối cấp, uớc mơ của mọi sĩ tử không gì khác là học tiếp đại học, để có được một nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Tuy nhiên với tình trạng sức khỏe của Thịnh và hoàn cảnh nghèo, mỗi tháng cha mẹ em làm lụng vất vả lắm mới có được khoản chi phí tái khám hơn một triệu đồng cho con,  liệu ước mơ trở thành giáo viên môn Văn của Thịnh có hiện thực hay không? Biết em đang trăn trở, chương trình Thắp sáng niềm tin đã kịp thời đến để niềm tin và ước mơ bình dị của cậu trò không may bị bệnh hiểm nghèo không bao giờ tắt…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Trường Thịnh, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *