Bên bờ hạnh phúc

Sau hàng loạt thành công về loạt chương trình nhạc bolero như Solo cùng bolero, Tình bolero…, Đài Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Truyền thông Khang đã cho ra mắt chương trình Kịch cùng bolero với tâm ý “để cho khán giả truyền hình hôm nay hiểu thế nào là sân khấu, biết rằng chỉ có những cảm xúc chỉ sân khấu mới đem đến được”.

Chương trình này được xây dựng theo ý tưởng của đạo diễn Vũ Thành Vinh, Giám đốc Truyền thông Khang – nhà sản xuất Kịch cùng bolero. Theo đó chương trình sẽ dàn dựng những vở kịch có thời lượng 20 phút, trong mỗi vở sẽ lồng vào một bài nhạc hay một đoạn nhạc bolero với sự kết hợp nhuần nhuyễn để đẩy cảm xúc của người xem, nâng giá trị vở diễn lên, giúp cảm nhận của khán giả về những bài nhạc bolero được chọn càng thêm sâu sắc.

 

Giám khảo khách mời Trịnh Kim Chi, Việt Trinh và diễn viên Quang Thảo.

 

Trả lời câu hỏi ở chương trình này kịch là chính hay nhạc là chính? Kịch được viết theo nội dung một bài nhạc bolero hay nhạc được chọn theo kịch? Nhà sản xuất trả lời ở chương trình này kịch là chính, được viết trước, nhạc được chọn sau, tìm bài phù hợp để đưa vào.

Đây là lần đầu tiên có một chương trình game show thuần Việt kết hợp kịch cùng nhạc bolero một cách xuyên suốt. Cái mà nhà sản xuất nhắm đến là mang lại cho khán giả một cảm xúc đặc biệt mà chỉ sân khấu mới có thể mang lại được.

Ở mùa đầu tiên này, chương trình chọn bốn đạo diễn trẻ Xuân Trang, Ngọc Duyên, Ngọc Tưởng, Vũ Trần để dựng những vở kịch thi thố cùng nhau trong chương trình. Mỗi tập của Kịch cùng bolero là một chủ đề khác nhau. Mỗi đạo diễn dự thi sẽ phải dàn dựng một tác phẩm kịch hoàn chỉnh theo chủ đề này cũng như tự tìm nhạc bolero thích hợp để đưa vào và tự mời những diễn viên tham gia.

Giám khảo xuyên suốt của Kịch cùng bolero là đạo diễn Công Ninh, các giám khảo khách mời gồm có những nghệ sĩ gạo cội: Thanh Điền, Hồng Vân, Kim Xuân, Trịnh Kim Chi và diễn viên Việt Trinh. MC của chương trình là diễn viên Khả Như và MC Phương Hiếu.

Giám khảo khách mời Việt Trinh.

 

 

Tham gia các vở diễn trong chương trình là các nghệ sĩ sân khấu gạo cội và những diễn viên trẻ như: Lê Thiện, Kim Phương, Tuyết Thu, Ngọc Trinh, Hạnh Thúy, Dũng Nhí, Đình Toàn, Trung Dũng, Ốc Thanh Vân, Mai Phương, Quang Thảo, Lê Phương, Quách Cung Phong, Tuấn Dũng…

Kịch cùng bolero có tổng giải thưởng 400 triệu đồng. Chương trình gồm 12 tập quay hình trước và một đêm thi chung kết xếp hạng truyền hình trực tiếp. Chương trình sẽ phát sóng vào 21 giờ tối thứ Hai hằng tuần trên kênh HTVL1 Đài Truyền hình Vĩnh Long, bắt đầu từ ngày 22-5.

Được biết tuy không xuất hiện xuyên suốt lúc nào cũng có nhưng từ rất lâu rồi việc đưa những bài nhạc giai điệu bolero vào các vở diễn sân khấu từ kịch đến cải lương khá phổ biến.

Ví dụ như vào năm 1963, bài hát Duyên kiếp nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương (Em ơi nếu mộng không thành thì sao…) đã được nghệ sĩ Kim Cương đặt hàng tác giả viết riêng cho vở kịch Lá sầu riêng của mình.

Những năm đầu 1990, nghệ sĩ Lệ Thủy và Trọng Hữu đã làm khán giả say mê với bài Tình lỡ của nhạc sĩ Thanh Bình (Thôi rồi còn chi đâu anh ơi…) lồng vào vở cải lương Tình yêu và tướng cướp phát trên truyền hình.

Nguồn: Hòa Bình (PLO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *