Bên bờ hạnh phúc

Sau hơn 3 tháng phát sóng, chương trình Tình Bolero hoan ca sẽ khép lại với đêm tranh tài đặc sắc, hấp dẫn nhất của 4 giọng ca Đức Minh, Quang Minh, Yến Xuân và Vi Thảo.

Đêm chung kết xếp hạng được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h ngày 15/5 trên kênh THVL1. Giám khảo của đêm thi là các danh ca Lệ Thu, Elvis Phương và Ngọc Sơn. Trong đêm chung kết xếp hạng, 4 ca sĩ thể hiện 2 phần thi là đơn ca và song ca. Ở phần thi đơn ca, các ca sĩ sẽ thể hiện các ca khúc sở trường của mình để chinh phục ban giám khảo và khán giả. 

Là người sẽ mở đầu cho đêm chung kết xếp hạng, ca sĩ Quang Minh cho biết: “Bước vào cuộc thi, cá tính âm nhạc của mình cũng thay đổi rất nhiều. Bố mẹ cũng quan tâm theo dõi và khen con hát hay, đương nhiên con hát thì bố mẹ khen hay nhưng Quang Minh cũng cảm nhận được những tình cảm ấy. Mặc dù mình có hát dòng nhạc nào, xuất thân từ nơi đâu thì dòng nhạc Bolero đã ăn vào máu nên cảm giác mình hát ra như chính tâm hồn mình vậy”.

 

Trong đêm chung kết xếp hạng, Quang Minh thể hiện 2 ca khúc là Lá thư cuối cùng (sáng tác Mộng Long) và Linh hồn tượng đá (sáng tác Mai Bích Dung). Với 2 ca khúc lựa chọn cho chung kết xếp hạng thì ca sĩ Quang Minh quyết định không phá cách gì vì bản gốc đã quá hay.  

 

Ca sĩ Vi Thảo sẽ thể hiện ca khúc Tâm sự với anh (sáng tác Hoài Trang) cùng 2 ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương là Xin thời gian qua mau và Nghẹn ngào. Vi Thảo sẽ làm mới khi kết hợp nhạc Bolero với nhạc xưa rất khó về âm điệu, tiết tấu và tone nhạc nhưng cô hy vọng sẽ mamg đến màu sắc mới cho khán giả.

 

Được mệnh danh là “Vua phòng trà”, ca sĩ tài hoa Đức Minh ít xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Chỉ đến khi tham gia Tình Bolero hoan ca, Đức Minh đã vượt qua sự tự ti, mặc cảm để bước lên sân khấu lớn. Anh mang đến những nhạc phẩm Bolero được hòa âm và thể hiện theo phong cách rất riêng của mình.

 

Trong đêm chung kết xếp hạng, Đức Minh sẽ thể hiện 3 ca khúc đậm chất Bolero Về đâu mái tóc người thương (sáng tác Hoài Linh – Song Ngọc), Khi đã yêu (sáng tác Nguyễn Văn Đông) và Lâu đài tình ái (sáng tác Trần Thiện Thanh). Đức Minh cho biết anh sẽ mang đến chung kết Tình Bolero hoan ca những bất ngờ trong phong cách trình diễn để khán giả thấy Đức Minh bây giờ khác rất nhiều so với lúc mới tham gia chương trình. 

 

Ca sĩ Yến Xuân nhớ lại trước khi tham gia chương trình cô hát nhạc Bolero rất cứng theo phong cách phòng trà nhưng bây giờ Yến Xuân phát âm mềm mại hơn. Giọng của Yến Xuân giống như trực tính, rất thẳng và dày nhưng sau khi tham gia Tình Bolero Hoan Ca chất giọng vẫn thẳng, dày nhưng đã mềm hơn, uyển chuyển hơn. Trong đêm chung kết, ca sĩ Yến Xuân thể hiện mashup 3 ca khúc Cho vừa lòng em (sáng tác Phan Trần), Đêm cuối (sáng tác Ngọc Sơn) và Tình chết theo mùa đông (sáng tác Lam Phương). Những ca khúc sẽ được ca sĩ Yến Xuân được thể hiện hơi mới, nhưng không đi quá xa khiến cho khán giả vẫn cảm thấy quen thuộc và gần gũi. 

 

Đêm Chung kết xếp hạng của Tình Bolero hoan ca sẽ được dàn dựng vô cùng đẹp mắt với sân khấu xoay hoành tráng để các ca sĩ có thể thăng hoa hết khả năng của mình. 

Nguồn:  Bạch Dương/ NTD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *