Bên bờ hạnh phúc

Nếu so với âm nhạc và điện ảnh, thì hiện tại khán giả cải lương “già" hơn và lực lượng cũng kém hùng hậu hơn. Dù vậy, tình cảm mà họ dành cho thần tượng mãnh liệt không kém.

Tại show diễn của Vũ Linh và Tài Linh diễn ra vào tối ngày 16/4, rạp Thủ Đô, TP HCM với khoảng 900 chỗ ngồi đã không còn một chỗ trống. Theo người quản lý rạp, đã lâu lắm rồi nơi này mới có một show cải lương thu hút lượng khán giả đông đến thế.

Tình yêu không tự mà có

Với giọng ca và diễn xuất còn rất ngọt ngào và ăn ý, đôi uyên ương của cải lương Vũ Linh và Tài Linh đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người xem từ lúc xuất hiện cho đến hạ màn. Đêm diễn kết thúc vào khoảng hơn 24h nhưng người hâm một vẫn còn nán lại trong lưu luyến. Điều đáng nói nhiều khán giả có mặt trong đêm diễn đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Không ít người phải tranh thủ quay về nhà ngay trong đêm vì không có người quen trong thành phố.

Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp cặp đôi Vũ Linh – Tài Linh có một lượng fan hâm mộ thuộc dạng đông nhất trong giới cải lương. Mặc dù Tài Linh đã không còn hát ở Việt Nam suốt bảy năm, nhưng trong chừng đó thời gian, bằng cách này hay cách khác các khán giả yêu mến chị vẫn dõi theo từng bước đi của chị. Khán giả Dạ Ngọc, 20 tuổi đến từ Mỹ Tho cho biết :”Em xem cô Tài Linh và chú Vũ Linh diễn từ năm em được 12 tuổi. Khi cô Tài Linh xuất cảnh em rất tiếc vì nghĩ cải lương đã mất đi một cặp đôi nghệ sỹ tài hoa và đẹp đôi. Vì muốn lưu giữ lại hình ảnh đẹp của thần tượng mà em thường xuyên tham gia diễn đàn trên online của cô Tài Linh. Nhờ vậy, cô Tài Linh ra sao, thế nào em điều biết rõ hết”.

 
Vũ Linh – Tài Linh, đôi nghệ sĩ được yêu thích nhất hiện nay

 

Không phải ngẫu nhiên mà đôi nghệ sĩ này được khán giả yêu thích đến như thế. Theo nghệ sĩ Tài Linh, đó là một quá trình dài phấn đấu và làm việc không ngừng nghỉ. Với chị, dù được khán giả yêu thích đến như thế nào, chị cũng không dám xem thường vì nếu mình dễ dãi thì khán giả cũng sẽ dễ dài, nghề rồi cũng sẽ mai một.

Đừng tự đánh mất mình

Trong tình cảnh cải lương đang sa sút thì tình cảm pha lẫn lòng trung thành của khán giả dành cho cải lương là vô cùng đáng trân trọng. Tuy nhiên, hiện nay có rất trường hợp tình cảm này đã bị đẩy đi quá xa theo hướng bất lợi cho sự phát triển của cải lương. Soạn giả Hoàng Song Việt than thở: “Là một người theo dõi sát sao hoạt động của cải lương tôi nhận thấy có một phần khá lớn khán giả hiện nay bị hội chứng thần tượng cực đoan. Họ đến rạp, không quan tâm đến vở diễn mà câu hỏi duy nhất đặt ra là trong vở diễn có thần tượng của họ hay không. Nếu có thì mua vé vô xem, không thì thôi”.

Yêu thích thần tượng là một lẽ tự nhiên, nhưng điều đáng nói là nhiều khán giả cải lương ủng hộ thần tượng một cách thái quá. Ông Việt cho biết thêm: “Nghệ sĩ thần tượng bước ra sân khấu thì lập tức các fan “nhao nhao’ ồn ào như đang ở giữa chợ. Còn nghệ sĩ vì quá lo chạy show không có thời gian tập tuồng hát quên lời cũng được khán giả ủng hộ nhiệt liệt. Nghệ sĩ vừa ca, vừa diễn vừa “giỡn” với khán giả bằng những câu đùa “linh tinh” thì fan càng thích hơn’.

Theo nhiều người làm trong ngành sân khấu, sự “nuông chiều” của khán giả dành cho thần tượng cải lương góp phần khiến các nghệ sĩ ỷ lại. Họ không còn chăm chút, đầu tư hết nhiệt tâm cho vở diễn như cái thời còn vô danh. Bởi vì, họ tin rằng một khi đã trở thành một ngôi sao thì làm kiểu gì thì cái tên của họ vẫn là bảo chứng cho sức thu hút khán giả đến rạp, điều cần thiết của cải lương trong bối cảnh hiện tại.

Theo datviet
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *