Bên bờ hạnh phúc

Với chủ đề “Vọng Ngày Xanh”, tập 12 của Tình Bolero Hoan Ca phát sóng tối qua đã đưa khán giả ngược về quá khứ với những ca khúc nhạc ngoại lời Việt nổi tiếng, những bài hát nhạc ngoại quốc bất hủ của kho tàng âm nhạc thế giới có tuổi đời hàng chục năm.

Mở đầu là nữ ca sĩ Vi Thảo với 2 ca khúc "Tàn Tro" và "Cơn mưa trong đời" (nhạc Nhật, lời Việt: Khúc Lan). Phần trình bày nhẹ nhàng, đầy tự tin đã giúp Vi Thảo nhận được số điểm cao nhất: 29,5.heo giám khảo Họa Mi, ở bài hát đầu Vi Thảo hát như nói chuyện, bài thứ hai cô thể hiện có sự dịu dàng, khác biệt.

Vi Thảo và MC Trác Thúy Miêu

 

Giám khảo Đức Huy cho rằng: “Muốn biết một người hát hay hoặc không thì phải nghe người đó hát ít nhất 3 bài. Tôi đã nghe Vi Thảo, tôi chưa có một dấu hỏi nào cả. Tôi phải nói là bạn rất đa dạng. Tôi thích chất trẻ trong giọng hát của Vi Thảo, nhả chữ tròn trịa, biết chỗ nào cần nhấn nhá. Kỹ thuật cầm micro cũng khéo lắm. Và điều đáng khen ngợi là giọng hát của bạn tuy cho người nghe cảm giác là bạn đã có kinh nghiệm trình diễn nhiều trên sân khấu nhưng không hề mất đi sự nhẹ nhàng, tự nhiên, lôi cuốn. Có được điều đó tôi nghĩ người đó phải đặt hết tâm hồn mình vào bài hát và muốn chìu lòng tất cả người nghe.

Ca sĩ Đức Minh chọn ca khúc Một thưở yêu người (nhạc Nhật, lời Việt: Khúc Lan).  Đây là ca khúc nổi tiếng đầu thập niên 90 và theo nhạc sĩ Đức Huy thì ca sĩ Đức Minh đã thể hiện ca khúc một cách rất tự nhiên dù đây là lần đầu tiên anh hát bài này. Cả 3 giám khảo dành cho nam ca sĩ  số điểm 29,25.

Có cùng số điểm 29,25 là nữ ca sĩ Yến Xuân với ca khúc Sa mạc tình yêu (nhạc Nhật, lời Việt: Khúc Lan). Nổi tiếng cầu kỳ và trau chuốt trong từng bài hát mà mình thể hiện, Yến Xuân tiếp tục mang đến một bản phối mới đầy lãng mạn, du dương và mê hoặc người nghe.

Cũng nhận được số điểm 29,25 là nữ nghệ sĩ Ngân Quỳnh với ca khúc Lời yêu thương do nhạc sĩ Đức Huy viết lời Việt từ bài hát nổi tiếng Jamaica Farewell của nhạc sĩ người Mỹ Irving Burgie.

Dường như nam ca sĩ Quang Minh đã có một sự chọn lựa ca khúc chưa phù hợp với chất giọng khi thể hiện 1 trong những ca khúc nổi tiếng nhất thế giới Tình yêu như mũi tên (nhạc Argentina, lời Việt: Anh Bằng). Với ca khúc này, Quang Minh nhận được số điểm 29.

 

Với tổng số điểm sau 4 đêm thi thấp nhất (117 điểm), nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã phải chia tay chương trình. 4 giọng ca còn lại sẽ bước vào đêm chung kết xếp hạng là Yến Xuân (118,5 điểm), Đức Minh (117,75 điểm), Quang Minh (117,75 điểm) và Vi Thảo (117,5 điểm).

Đêm chung kết chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h thứ Hai tuần sau, ngày 15/5 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

Nguồn: Minh Minh  Photo: Nhím ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *