Bên bờ hạnh phúc

Man City đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng trên tất cả các đấu trường. Chuỗi ngày ác mộng nhiều khả năng chưa kết thúc với đoàn quân của HLV Pep Guardiola, bởi đêm nay Man xanh sẽ phải gặp một Crystal Palace vốn có thói quen tiêu diệt các ông lớn

Pep Guardiola trong thế khó

Man City đang hướng tới chặng về đích của mùa giải 2016/17 bằng những bước chân run rẩy. Cả 3 lần ra sân gần đây, đội bóng áo xanh thành Manchester đều không có được chiến thắng. Trong đó, trận hòa 2-2 với CLB đang chật vật chạy đua trụ hạng Middlesbrough hôm 30/4 đã phơi bày nhiều vấn đề của đội chủ sân Etihad.

Đó là trận đấu mà Man City xuất phát với đội hình lạ lẫm. HLV Pep Guardiola phải sử dụng cầu thủ trẻ Aleix Garcia ở vị trí tiền vệ phòng ngự, khiến Man xanh dễ bị tổn thương sau những đòn đánh chớp nhoáng của đối thủ. Sơ đồ 3-5-2 mà Pep lựa chọn cũng gây nhiều khó khăn cho các học trò trong việc vận hành.

Sau trận hòa 2-2 với M’brough, HLV Pep Guardiola bị chỉ trích dữ dội vì quyết định quay vòng đội hình. Song với tình thế hiện nay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không còn cách nào khác. Man xanh hiện có khá nhiều trụ cột chấn thương. Đã thế, họ lại là đội bóng có tuổi đời bình quân cao thứ tư tại Premier League (28,3 tuổi) và một số cầu thủ dần rơi vào trạng thái cạn kiệt thể lực sau khi phải cày ải suốt thời gian dài.

Đây mới là mùa giải đầu tiên của Pep trên đất Anh. Trước đó ông không hình dung nổi là Premier League lại khắc nghiệt đến thế. Pep đã sai ngay từ giai đoạn chuẩn bị. Ông đẩy một loạt cầu thủ như Eliaquim Mangala, Joe Hart, Samir Nasri… đi khỏi sân Etihad theo dạng cho mượn.

Để rồi giờ đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ còn lại một đội ngũ mệt mỏi, thiếu sinh khí và thường xuyên mắc sai lầm. Càng về cuối mùa, những hạn chế trong khâu chuẩn bị của Man City càng thể hiện rõ.

Mối đe dọa từ Crystal Palace

Trong số các tuyến của Man City, hàng thủ là nơi khiến CĐV bất an nhất. Mùa này, Man xanh có 7 hậu vệ nhưng chỉ 2 người dưới tuổi 30. Điều đáng nói, cầu thủ sung sức nhất ở tuyến dưới là John Stones lại đang chấn thương, khiến HLV Pep Guardiola chỉ còn một dàn hậu vệ mệt mỏi với gánh nặng tuổi tác.

Những “ông già” nơi hàng thủ Man City đêm nay có thể sẽ bị rơi vào cạnh bị “tra tấn thể lực” khi đối đầu những cầu thủ vừa nhanh vừa khỏe bên phía Crystal Palace như Wilfried Zaha, Andros Townsend, Christian Benteke.

Thời gian gần đây, Crystal Palace được xem là khắc tinh của các đại gia. Trong 1 tháng qua, họ đã đánh bại 3 ông lớn là Chelsea, Arsenal và Liverpool. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce đặc biệt đáng sợ trên đất khách, với 4/6 chiến thắng gần nhất khi xa nhà.

Tốc độ cùng lối đá giàu thể lực của Crystal Palace hứa hẹn sẽ trở thành vấn đề lớn với một Man City có dấu hiệu xuống sức. Chuỗi trận không thắng của Man xanh rất có thể sẽ kéo dài sau trận đấu đêm nay, khiến HLV Pep Guardiola và các học trò đối mặt với nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 4.

Man City sụp đổ từ giữa tháng 3

HLV Pep Guardiola đã không có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc đua ở Premier League, bằng chứng là kể từ giữa tháng 3 đến nay, Man City gần như rơi tự do. Trong khoảng thời gian này, Man xanh chơi tổng cộng 9 trận nhưng chỉ có 2 chiến thắng. Họ bị đá văng khỏi FA Cup, Champions League và hiện đang đối mặt với nguy cơ rơi khỏi Top 4 Premier League.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *