Bên bờ hạnh phúc

Ca sĩ xúc động khi Phương Trinh Jolie thể hiện bài "Em đi rồi" do nhạc sĩ Lam Phương và chị sáng tác, nói về sự chia ly trong tình yêu.

 

Tập 11 Hãy nghe tôi hát phát sóng tối 4/5, là vòng tranh tài của bốn thí sinh: Uyên Trang, Hồ Việt Trung, Lâm Vũ, Phương Trinh Jolie. Họ làm mới các bài hát đi cùng tên tuổi của danh ca Họa Mi.

Phương Trinh Jolie chọn Em đi rồi – nhạc phẩm do Lam Phương và Họa Mi sáng tác khi cả hai đồng cảm về sự xa cách trong tình yêu. Bài này ra đời lúc hôn nhân giữa Lam Phương và ca sĩ Túy Hồng tan vỡ tại Mỹ. Để chạy trốn niềm đau, ông sang Pháp và gặp Họa Mi cũng sống trong cảnh xa chồng con. Ông viết ca khúc tặng Họa Mi. Ca sĩ xin phép ông viết lại phần lớn lời bài hát để gần với nỗi niềm của cuộc đời chị hơn.

Giọng hát da diết, giàu cảm xúc của thí sinh khiến Họa Mi nghẹn ngào trên "ghế nóng". Chị nói: "Lần đầu tiên tôi nghe một người thể hiện ca khúc về cuộc đời mình. Hôm nay Phương Trinh Jolie làm tôi xúc động. Em không sống trong hoàn cảnh của tôi mà hát tình cảm, diễn xuất đúng tâm trạng". Danh ca Phương Dung cũng nghẹn ngào mường tượng hình ảnh người mẹ vì hoàn cảnh phải đi xa, để lại quê nhà những đứa con thơ.

Với bài hát này, Phương Trinh Jolie nhận được bốn điểm 10 từ giám khảo Phương Dung, Thái Châu, Họa Mi và Hồng Hạnh.

Ca sĩ Họa Mi mồ côi cha từ năm 11 tuổi. 15 tuổi, chị vừa đi học vừa hát để kiếm tiền nuôi mẹ bệnh. Sau khi mẹ qua đời, chị được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ khuyến khích theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

 

Năm 1976, Họa Mi hoạt động tại đoàn kịch nói Kim Cương. Chị gặp và kết hôn với nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc. Chồng chị bị bệnh mắt, thị lực ngày càng kém đi. Năm 1988, khi có cơ hội lưu diễn nước ngoài, Họa Mi quyết định ở lại Pháp tìm cách chữa bệnh cho chồng. Nơi đất khách, chị hát và làm thêm để lo cho chồng con. Buồn vì không chữa được bệnh, nghệ sĩ Lê Tấn Quốc trở về Việt Nam, Họa Mi ở lại nuôi ba con nhỏ. Sau đó, chị kết hôn lần thứ hai.

Sóng gió cuộc đời khiến ca sĩ vắng bóng trên sân khấu suốt thời gian dài. Năm 2015, chị về nước, tái ngộ khán giả và trở lại hoạt động nghệ thuật ở quê nhà.

Nguồn: Tâm Giao ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *