Bên bờ hạnh phúc

“Xuất sắc, chiêu thức, độc và chất”, đó là nhận xét của giám khảo Kiều Oanh về tiểu phẩm "Thạch Sanh – Lý Thông" của Huỳnh Tiến Khoa – Don Nguyễn, giúp họ ẵm giải 200 triệu đồng.

 

 

Chung kết cuộc thi Cặp đôi hài hước diễn ra tối 3/5 với sự tranh tài của 3 đội chơi. Trước đó, bộ tứ giám khảo có màn hoán đổi khá thú vị.

 

Dựa trên tích cũ Thạch Sanh – Lý Thông, Huỳnh Tiến Khoa hóa thân thành mẹ của nhân vật Lý Thông (Don Nguyễn). Cặp đôi chọn cách làm mới vở cổ tích đầy táo bạo. Từ câu chuyện của tuổi thơ, cả 2 lồng ghép vấn nạn buôn bán rượu pha cồn.

 

 

 

Với sự xuất hiện bất ngờ của nhân vật Thạch Sanh, chú chằn tinh ngộ nghĩnh bên cạnh các bài hát được cặp đôi đặt vào đúng tình huống, tạo mảng miếng đắt giá cho tiểu phẩm.

 

Câu chuyện cũ, lồng ghép thông đip hiđại, Thanh Bạch khen ngợi: “Kịch bản xuất sắc, diễn, phối hợp tuyệt vời, hai nhân vật chính nổi bật”. Kiều Oanh ấn tượng bởi câu nói “có ác đừng có ác non, ác sâu ác hiểm, ác dày tâm can”. Chị đánh giá: “Khoa luôn có cái mới trong hài kịch để biến hóa. Em càng ngày càng thâm nho. Xuất sắc, chiêu thức, độc và chất”.

 

Lý Hùng lo lắng cho cặp đôi vì tích cũ quá nổi tiếng nhưng lại khá bất ngờ trước sự táo bạo đầy thông minh của Huỳnh Tiến Khoa. Cả 2 nhận được 49,8 điểm từ giám khảo và khán giả nên xuất sắc đăng quang mùa đầu tiên.

 

Huỳnh Tiến Khoa – Don Nguyễn sung sướng với giải thưởng 200 triệu đồng. Đạo diễn Nguyễn Thành Chánh Trực phát biểu: “Cả hai luôn tìm tòi những kịch bản có chủ đề về xã hội, con người, tránh đi vào lối mòn như thể loại hài nhảm. Ngoài giải trí, hài phải có thông điệp giáo dục, tiếng cười phải bổ ích".

 

Bảo Lâm – Võ Minh Lâm bứt phá với tiết mục mang đầy màu sắc tạp kỹ Cặp đôi hề hước. Tiểu phẩm kể về câu chuyện tình yêu giữa Minh Lâm – chàng trai trẻ sống ở thành Pattaya và người yêu (Khả Như). 

 

Trong vai trò thần đèn, Bảo Lâm giúp đỡ cặp đôi vượt qua những rào cản để đến với nhau. Tiết mục tăng thêm phần cuồng nhiệt, bùng nổ khi ca sĩ Phương Thanh xuất hiện trình bày ca khúc Trót yêu.

 

Kịch bản có nội dung đơn giản nhưng có tính giải trí rất cao như lời giám khảo Lý Hùng chia sẻ. Kiều Oanh cũng nhận xét: “Bảo Lâm dường như thành công với những vai độc đáo”.

 

Cặp đôi giành giải á quân với 49,3 điểm và nhận được 150 triệu đồng. Trước đó, cả 2 được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng.

 

Tiết mục Soái ca, già gân, găng tơ của Hải Yến – Huy Nam truyền tải thành công câu chuyện của những “kẻ lầm lỡ muốn làm lại cuộc đời”. Trong vai “soái ca” nhưng thực chất lại là kẻ “đầu đường xó chợ”, Huy Nam có cuộc gặp gỡ với nữ quái Sài Gòn (Hải Yến) đã hoàn lương. 

Cuộc gặp gỡ đầy tréo ngoe, hài hước đằng sau còn thấm đẫm câu chuyện về tình người. Việt Trinh nhận xét: “Hải Yến ở tuần thi cuối đã bớt nhí nhảnh và hình ảnh mới dễ thương, lém lỉnh hơn. Đây là tiết mục hai em kết hợp giữa ca hát, diễn xuất hoàn hảo nhất từ đầu chương trình đến giờ”.

 

Giám khảo Lý Hùng đánh giá: “Hai bạn xuất hiện lúc nào cũng hoạt náo, sôi động”. Thanh Bạch tiếp lời: “Các bạn đưa vào tiểu phẩm triết lý cuộc đời. Con người nên tìm thấy sự thanh thản trước khi trút hơi thở cuối cùng. Truyền tải được nhiều thông điệp trong thời gian ngắn nhất, tiết mục thật xứng đáng có mặt trong đêm thi này”.

Cặp đôi nhận được 48,6 điểm, thấp nhất trong 3 đội chơi nên về 3 với tiền thưởng 100 triệu đồng. 

Nguồn: Kim Chi  Ảnh: Jet ( Zing.vn ) 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *