Bên bờ hạnh phúc

Tối chủ nhật 17/4, LHP Kim tượng Hồng Kông lần thứ 30 được tổ chức tại trung tâm văn hóa Hồng Kông với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng Hoa ngữ. Sau quãng thời gian dài mong đợi trông ngóng, kết quả giải thưởng quan trọng lần lượt xướng tên các gương mặt quen thuộc. Trong đó, ê kíp “Đả lôi đài” trở thành đơn vị may mắn nhất khi “ôm trọn” 4 cúp vàng, chỉ chịu thua tác phẩm đối thủ “Địch Nhân Kiệt” tại hạng mục đạo diễn xuất sắc.

Triệu Vy xuất hiện với tư cách khách mời trao giải

 

 Về vị trí ảnh hậu ảnh đế Kim tượng năm nay cũng xuất hiện nhiều bất ngờ thú vị. Trước lễ trao giải một ngày, Lưu Gia Linh bày tỏ mong ước: “Được cùng Châu Nhuận Phát nhận giải diễn viên xuất sắc nhất”. Tuy nhiên kết quả cuối cùng đã chỉ hoàn thành được 1 vế. Lưu Gia Linh soán ngôi ảnh hậu nhưng đồng nghiệp thân tín của cô đã “rớt đài”. Tạ Đình Phong cuối cùng cũng chờ đến ngày lên ngôi ảnh đế sau 13 năm tròn kể từ thời điểm được vinh danh “Diễn viên mới xuất sắc”.

“Đả lôi đài” bất ngờ dành chiến thắng

Những kết quả bất ngờ trong LHP Kim tượng 30

 

 Bộ phim do thiên vương Hồng Kông Lưu Đức Hoa đầu tư mang tên “Đả lôi đài” cùng lúc “cuỗm” trọn 4 giải thưởng chính: Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Nam nữ diễn viên phụ xuất sắc và Nhạc phim xuất sắc nhất.

Nhà giám chế sản xuất Lâm Gia Đông phấn khích phát biểu: “Doanh thu phòng vé không quan trọng, điều cốt lõi nhất là tinh thần ý tứ ẩn sâu trong tác phẩm”. Trong khi đó đạo diễn Quách Tử cũng cảm khái muôn phần: “Không chiến đấu sẽ không thua, cần chiến đấu thì chắc chắn phải thắng. Đây là tinh thần của điện ảnh Hồng Kông”.  

Châu Nhuận Phát trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Từ Khắc

 

 Xét từ số lượng giải thưởng, “Địch Nhân Kiệt” dành phần thắng áp đảo với 6 giải thưởng quan trọng; bao gồm danh hiệu đạo diễn xuất sắc dành cho Từ Khắc, nữ diễn viên chính xuất sắc dành cho Lưu Gia Linh. Đạo diễn “Địch Nhân Kiệt” đứng trên sân khâu phát biểu nhận giải gửi lời cảm ơn tới phu nhân Lạc Nam Sinh: “Cô ấy đã luôn ở bên cổ vũ tôi. Bất luận có bao nhiêu khó khăn, cô ấy đều có thể đưa cho tôi một đáp án giải quyết”.

Ảnh đế Tạ Đình Phong xin lỗi phụ thân Tạ Hiền

Tạ Đình Phong nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

 

 Chiến thắng của Tạ Đình Phong năm nay không nằm ngoài dự đoán của công chúng. Khi Châu Tấn xướng lên 3 chữ “Tạ Đình Phong”, nam diễn viên điển trai lập tức quay sang vợ chia sẻ niềm hạnh phúc dâng trào. Anh đĩnh đạc đứng dậy bắt tay cảm ơn lời chúc mừng từ đồng nghiệp và chậm rãi bước lên sân khấu. Tạ Đình Phong chia sẻ cảm xúc chiến thắng: “Trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhận được giải thưởng này. Khi vợ tôi đặt giả thuyết: Nếu đoạt giải anh sẽ nói gì?, phản ứng đầu tiên của tôi là “Không thể nào”. Cô ấy lại hỏi tiếp: Nhưng nếu thực sự chiến thắng thì sao?…. Sau đó tôi mới suy nghĩ chín chắn về vấn đề này và rút ra rằng đúng là bản thân mình cũng có điều muốn nói…”.

Chia sẻ niềm vui chiến thắng với vợ trước khi bước lên sân khấu

 

 Tạ Đình Phong lên tiếng xin lỗi phụ thân: “Tôi còn nhớ năm 18 tuổi, trước khi tôi nhận được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc, cha tôi thường xuyên nói rằng: ‘Con có biết khi còn nhỏ con đã từng tham gia diễn xuất hàng trăm bộ phim truyền hình, điện ảnh không?’. Cho tới khi cầm trong tay giải thưởng Kim tượng rồi, tôi cố ý đặt cúp vàng trên bàn để khoe với ông và thậm chí còn kiêu ngạo nói: ‘Cha từng diễn bao nhiêu phim truyền hình nhưng vẫn chưa đoạt giải Kim tượng nào cả’. Tôi không biết tại sao nhưng những lời nói đó mãi ở trong lòng suốt nhiều năm qua. Hôm nay, tôi muốn mượn cơ hội này để gửi lời xin lỗi tới cha. Hy vọng ông ấy không để bụng lời nói con trẻ, tha lỗi cho cậu bé chưa hiểu chuyện ngày xưa”.

Lưu Gia Linh cảm ơn phu quân Lương Triều Vỹ  

Lưu Gia Linh cảm động gửi lời cảm ơn tới người chồng tâm lý Lương Triều Vỹ

 

 Nhờ vai diễn Võ Tắc Thiên trong “Địch Nhân Kiệt”, Lưu Gia Linh dành chiến thắng áp đảo và lên ngôi ảnh hậu Kim tượng 30. Đứng trên sân khấu giơ cao giải thưởng cao quý, Lưu Gia Linh phát biểu: “Tôi đã quen với cảm giác hụt hẫng nên lần này khá lạ lẫm… Tôi đến đây với tâm trạng bình tĩnh, trầm lặng. Cho tới khi cầm trên tay giải thưởng này, sự phấn khích mới thực sự dân trào”.

Mặc dù Lương Triều Vỹ bận việc trường quay không có mặt tham dự lễ trao giải nhưng Lưu Gia Linh vẫn không quên nhắc tới phu quân: “Tôi muốn cảm tạ chồng mình – người thường xuyên gửi cho tôi những email động viên tinh thần, cho tôi quyền tự do để được làm những việc mình mong muốn”. Bên cạnh đó cô cũng hài hước nói: “Tôi biết tôi chưa đuổi kịp anh ( Lương Triều Vỹ từng 5 lần đoạt giải ảnh đế Kim tượng). Để tôi theo từ từ nhé!”.

Theo 24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *