Bên bờ hạnh phúc

Tiếp tục cuộc hành trình giúp đỡ những bà con có hoàn cảnh khó khăn, Chuyến xe nhân ái dừng chân ở 04 tỉnh nối liền nhau từ bên đây dòng sông Hậu hiền hòa cho đến bên kia sông Tiền mát ngọt phù sa đó chính là Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long và Bến Tre.

Gia đình ông Bùi Văn Gàn, ấp Tân Thuận, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre

Hoàn cảnh đầu tiên là gia đình ông Bùi Văn Gàn, ngụ ấp Tân Thuận, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Gia đình gặp nhiều khó khăn từ khi anh Chí – đứa con trai duy nhất của ông bà không may bị điện giật qua đời, để lại hai đứa con thơ côi cút đang tuổi ăn tuổi lớn, thu nhập của gia đình giờ đây chỉ còn trông chờ vào công việc leo dừa mướn bấp bênh của ông Gàn.

Ổn định kinh tế từ công việc chăn nuôi dê để có điều kiện sửa nhà và lo cho 2 đứa cháu ăn học là sự tính toán hợp lí nhất của vợ chồng ông Gàn lúc này

Gia đình chị Nguyễn Thị Nương, xã Tân Hòa, thị trấn Bảy Ngàn, Hậu Giang

Hoàn cảnh thứ hai tham gia chương trình là hoàn cảnh của người phụ nữ tật nguyền hiện đang sống cùng với mẹ già mưu sinh bằng nghề bán bánh xèo ở vùng quê nghèo thuộc xã Tân Hòa, thị trấn Bảy Ngàn, tỉnh Hậu Giang – bà Nguyễn Thị Nương.

Dẫu cho tay chân tật nguyền nhưng bà Nương vẫn quyết tâm gắn bó với nghề bán bánh xèo bấp bênh ít người mua. Từng chiếc bánh thơm ngon của bà như chất chứa niềm tin và hi vọng đưa gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp bà kiếm thêm ít đồng lời để chữa trị đôi chân hư đang bị lở loét, ổn định sức khỏe chăm lo cho mẹ già.

Một số vốn để mở tiệm tạp hóa cũng như mua nguyên liệu về phục vụ cho công việc bán bánh hàng ngày sẽ là sự tiếp sức kịp thời cho bà Nương trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại

Gia đình ông Huỳnh Thanh Tâm, ấp Thạnh An, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

Anh Huỳnh Thanh Tâm ở ấp Thạnh An, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Bản thân anh Tâm không may bị tai nạn trong lúc đi phụ hồ, khiến anh bị gãy xương gót chân, đi phải chống tó vô cùng khó khăn nên vai trò trụ cột gia đình giờ đây đổ dồn lên vai chị Điệp – vợ anh.

Gia đình ông Đào Văn Tí, ấp Thới Phong A, Thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ

Gia đình anh Đào Văn Tí đến từ ấp Thới Phong A, Thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. Gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi chị Tú, vợ anh mắc bệnh ung thư đại tràng tốn nhiều chi phí để phẩu thuật, một mình anh Tí làm lụng cật lực để chăm lo sức khỏe cho vợ và cho hai đứa con được tiếp tục đến trường.

Bảo Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *