Bên bờ hạnh phúc

Khách du lịch khi đến với thủ đô Luân Đôn của Anh thường than phiền giá cả mọi thứ đều đắt đỏ. Nhưng trong thời gian ngắn sắp tới, có lẽ họ sẽ phải tiếp tục sống chung với thực trạng này, đặc biệt là chi phí lưu trú trong khách sạn.

Giá thuê phòng các khách sạn ở đây có thể trở nên đắt đỏ hơn khi đám cưới giữa Hoàng tử William và hôn thê Kate Middleton vào ngày 29 tháng 04 tới hứa hẹn mang một lượng lớn du khách đến Luân Đôn. Theo ước tính, trong ngày trọng đại của Hoàng gia Anh này, khoảng 600.000 du khách sẽ có mặt trong thành phố. Và khi ấy, họ cần nơi nào đó để lưu trú. Ông Michael Bentley – đại diện khách sạn Mandarin Oriental Hyde Park – cho rằng, sự kiện này là cú huých đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn ở Luân Đôn. Ông nói :

29/04 là thời điểm tuyệt vời trong năm. Chúng tôi nhận thấy vận hội làm ăn to lớn đang hiện diện ngay trước mắt. Đến với Luân Đôn, bạn sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên.

Mandarin Oriental Hyde Park giới thiệu đến khách hàng một chương trình đặc biệt, trong đó có việc ngắm nhìn không giới hạn đoàn xe ngựa chở cặp đôi Kate – Middleton và các vị khách mời đến Cung điện Buckingham. Nhưng chương trình này lại có giá không hề rẻ : gần 10.000 bảng – tương đương 16.000 đô-la. Với giá cao như vậy, Mandarin Oriental Hyde Park chỉ hướng đến một số đối tượng. Ông Michael Bentley cho biết thêm :

Xét về mặt truyền thống và lịch sử, người Mỹ nhận thấy những sự kiện như thế là rất hấp dẫn.

Nếu vị thế là tất cả mọi thứ thì khách sạn 4 sao Rubens cũng không là kẻ đứng ngoài cuộc. Tổng Giám đốc Rubens Malcolm Hendry nói với phóng viên Hãng tin Reuters :

Rõ ràng Rubens là khách sạn gần với Cung điện Buckingham nhất. Vào ngày cưới sắp đến, khi có mặt tại đây, bạn có thể quan sát những gì đang diễn ra.

Thanh Sang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *