Bên bờ hạnh phúc

Xuất hiện vào năm 1720 tại Luân Đôn – Anh, môn quyền Anh nữ đã trải qua một chặng đường dài để khẳng định vị trí của mình. Do những động tác kỹ thuật của quyền Anh dường như chỉ thích hợp với phái mạnh nên đến năm 1904, quyền Anh nữ mới lần đầu tiên được tham gia biểu diễn tại Đại hội Thể thao St. Louis – Mỹ. Tuy nhiên hiện nay, quyền Anh nữ đang tạo ra một sức hút rất khác so với trước.

Ngày 13/8/2009, Ủy ban Olympic quốc tế thông qua việc cho phép quyền Anh nữ trở thành một nội dung thi đấu tại Olympic bắt đầu từ Thế vận hội Luân Đôn 2012. Đây được xem là một sự kiện mang tính bước ngoặt bởi từ trước đến nay, quyền Anh là môn thi đấu duy nhất của Olympic không có nội dung dành cho nữ. Quyết định trên góp phần khẳng định vị thế của quyền Anh nữ trong lịch sử thể thao thế giới và trở thành một động lực lớn cho các nữ vận động viên đang theo đuổi môn thể thao này.

Tại Mexico, quyền Anh nữ đang chứng tỏ sự hấp dẫn của nó khi số người tham gia luyện tập tăng lên đáng kể. Hiện quốc gia này đang nắm giữ 6 giải vô địch quyền Anh nữ thế giới với các hạng cân khác nhau.

Hai trong số những tay đấm nữ nổi bật nhất là Ana Torres – người được mệnh danh “Nữ chiến binh Ana” và Jackie Nava – người được mệnh danh “Nữ vương Aztec”.

Ana Torres bắt đầu sự nghiệp khi cô 18 tuổi và đã tham gia thi đấu được 29 trận. Cô cho biết, con đường để trở thành một vận động viên quyền Anh thành công vô cùng khó khăn, đặc biệt càng gian khổ hơn đối với những người được mệnh danh là phái yếu.

Tham gia môn thể thao này không chỉ là niềm đam mê đối với các nữ vận động viên, mà nó còn là một phương kế sinh nhai của họ. Chính vì thế, tích cực luyện tập để có thể giành chiến thắng tại kỳ Thế vận hội sắp tới chính là mục tiêu của họ hiện nay, bởi vì chiến thắng này sẽ mang đến cho họ sự nổi tiếng và một tương lai rộng mở ở phía trước.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *