Bên bờ hạnh phúc

Trong khi bạn bè cùng trang lứa chơi game và đá bóng vào những ngày cuối tuần thì cậu bé Joao Montanaro, 14 tuổi, người Brazil lại giam mình trong phòng tranh ở nhà để hoàn tất các phác thảo biếm họa chính trị. Cậu bé là cộng tác đắc lực của Nhật báo Sao Paulo – tờ báo  lớn nhất Brazil.

Joao Montanaro 

Với bút danh Joao M., Montanaro tự nhận mình là một thiếu niên bình thường thích chơi game, xem phim hình động và từng mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, Montanaro tự nhận thấy không có năng khiếu đá bóng nên em quyết định tập trung vào một đam mê khác, đó là vẽ tranh.

Montanaro cho biết, em bắt đầu quan tâm đặc biệt đến tranh biếm họa khi chỉ mới 7 hoặc 8 tuổi, mặc dù lúc đó em không hiểu chúng có nghĩa gì.  

Những bức tranh biếm họa chính trị sắc sảo của cậu bé mới học lớp 9 khiến giới chính khách và độc giả trung thành của Nhật báo Sao Paulo rất kinh ngạc. Cậu bé còn là thành viên mới nhất trong đội ngũ các nhà biếm họa lão luyện của tờ báo. Montanaro cho biết :

"Cháu vẽ cả truyện tranh và phim hoạt hình, nhưng cháu thích tranh biếm họa chính trị. Người ta có thể cười đùa về một ai đó có quyền lực hơn mình và cháu thích điều này."

Trong bối cảnh lượng độc giả đang có chiều hướng giảm sút, Nhật báo Sao Paulo hy vọng sự góp mặt của Montanaro trên trang xã luận – trang quan trọng nhất của tờ báo – chứng tỏ rằng tờ báo không chỉ dành cho người lớn, mà nó vẫn luôn có chỗ cho những người trẻ tuổi.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *