Bên bờ hạnh phúc

Danh sách 19 phim được chọn được tranh giải ở Liên hoan phim Cannes 2011 vừa được công bố vào tối qua, 14/4, trong đó 14 phim của các đạo diễn châu Âu, hai phim từ Nhật Bản, các nước Mỹ, Australia, Israel mỗi nước có một phim.

Lý do nước Nhật có đến hai phim được chọn ở Cannes lần này là vì để mọi người cùng hướng về nước Nhật, như lời phát biểu của Gilles Jacob, trưởng BTC LHP Cannes 2011.

Đứng đầu danh sách được chọn là La Piel Que Habito (Tên tiếng Anh: The Skin That I Inhabi) của đạo diễn người Tây Ban Nha, Pedro Almondovar. Đạo diễn này nổi tiếng là người cầu toàn và ông được biết đến nhiều qua hai bộ phim Days of Heaven và The Thin Red Line.

 
Một cảnh trong phim The tree of life.

 

Bộ phim thứ hai gây chú ý là The tree of life của đạo diễn người Mỹ Terrence Malick. Lần này trong phim của Malick có mặt hai diễn viên nổi tiếng Sean Penn và Brad Pitt. Đây cũng là bộ phim được dự đoán sẽ tạo tiếng vang lớn khi được công chiếu lần đầu tại Cannes.

Năm nay, đạo diễn người Ý, Bernardo Bertolucci, cũng được chọn trao giải danh dự. Cành cọ vàng danh dự là giải thưởng không thường niên của LHP Cannes, trước Bertolucci, chỉ có hai đạo diễn nhận được vinh dự này là Woody Allen (2002) và Clint Eastwood (2009). Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, BTC quyết định sẽ trao giải thưởng này mỗi năm.

Điều thú vị nữa của Cannes lần 64 là có đến bốn phim của nữ đạo diễn được chọn. Lễ trao Cành cọ vàng năm nay sẽ do nam diễn viên kỳ cựu, Robert de Niro chịu trách nhiệm.
 

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *