Bên bờ hạnh phúc

Lionel Messi lại có màn trình diễn chói sáng nữa vào rạng sáng nay. Gần như một mình anh cũng đủ giúp Barca dễ dàng đè bẹp đội bóng cuối bảng Osasuna với tỷ số 7-1, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 34.

Chỉ Messi là đủ

Với việc chỉ phải tiếp Osasuna, Barca đã ra sân với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ dự bị, nhằm giữ sức cho đội hình sau trận El Clasico nghẹt thở cuối tuần trước. Ngoài Neymar tiếp tục bị treo giò, HLV Luis Enrique còn để cả Luis Suarez trên băng ghế dự bị. Ở các tuyến sau, những Iniesta, Alba hay Roberto cũng không ra sân ngay từ đầu.

Tuy nhiên, Lionel Messi vẫn có mặt để gánh vác nhiệm vụ giúp đội bóng Catalan giành chiến thắng. Barca đúng là chỉ cần Messi cũng đủ. Siêu sao người Argentina còn gần như một mình đánh bại Real cuối tuần trước, vì vậy chẳng khó khăn gì không thể hạ gục được Osasuna.

Thực tế, với mục tiêu giữ sức, Barca đã nhập cuộc với lối chơi khá thong dong. Song trước hàng thủ mong manh của Osasuna, Barca chẳng cần tấn công nhiều cũng sớm có bàn mở tỷ số. Phút 12, ngay ở cơ hội gần như đầu tiên, họ đã chọc thủng lưới đối thủ. Messi cướp được bóng trong chân hậu vệ đối phương, rồi bứt tốc thần thánh, trước khi tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành đối phương.

Barca vẫn không gia tăng tốc độ sau bàn mở tỷ số, mà chỉ nhịp nhàng triển khai từng đợt tấn công. Nhưng đến phút 30, họ cũng đã có bàn nhân đôi cách biệt. Đó là pha ghi bàn như đá tập. Sau một vài đường chuyền dễ dàng trước vòng cấm, bóng đến chân Rakitic bên góc phải, rồi tiền vệ người Croatia chuyền ngược lại cho Andre Gomes đệm bóng rất dễ dàng và đẹp mắt làm tung lưới Osasuna. Barca còn tạo ra được một vài cơ hội nữa vào cuối hiệp 1, song không có thêm bàn thắng nào được ghi.

3 cầu thủ lập cú đúp

Sang hiệp 2, Osasuna bất ngờ vùng lên và có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 48, từ cú sút phạt trực tiếp rất hiểm hóc của Roberto Torres. Tuy nhiên, bàn thắng đó chỉ như sự chọc giận với gã khổng lồ Catalan. Barca tăng tốc và tấn công mạnh mẽ sau bàn thua này.

Sau hàng loạt cơ hội liên tiếp, Barca đã tái lập khoảng cách 2 bàn. Người lập công lại là Andre Gomes với cú dứt điểm cận thành ở phút 57. Chỉ 4 phút sau, tỷ số đã là 4-1. Người ghi bàn là Messi. Ngôi sao người Argentina lại tạo ra một siêu phẩm, khi đột phá rất tốc độ, trước khi cứa bóng vào góc xa khung thành. Messi đã hoàn tất cú đúp và cũng hoàn thành nhiệm vụ giúp Barca chiến thắng. Anh được rút ra sân nghỉ ngay sau đó.

Nhát kiếm của Messi đã khiến Osasuna hoàn toàn gục ngã. Đó là lý do, Barca dễ dàng có thêm 2 bàn sau đó. Đầu tiên là cú ra chân rất nhanh của tiền đạo dự bị Paco Alcacer ở phút 64. Tiếp đến Javier Mascherano nâng tỷ số lên 6-1 từ cú sút phạt penalty sau tình huống Denis Suarez bị đốn ngã trong vòng cấm.

Cuối trận, Alcacer đã ấn định chiến thắng 7-1 cho Barca, qua đó cũng lập cú đúp ở trận đấu này, như Lionel Messi và Andre Gomes.

Theo bongda+ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *