Bên bờ hạnh phúc

Southampton không còn giữ được sức mạnh. Trong hoàn cảnh đó, đây là thời cơ để Chelsea giành 3 điểm. Khả năng The Blues lại cao chạy xa bay khỏi sự bám đuổi của Tottenham sau vòng này là cực lớn bởi Spurs phải hành quân đến sân Crystal Palace, đội bóng đang được coi là “sát thủ” của các ông lớn.

Southampton mong manh

Southampton từng là đối thủ khó chịu ở Premier League dưới thời HLV Ronald Koeman. Tuy nhiên, mùa bóng năm nay Southampton không còn khiến nhiều ông lớn phải e ngại nữa. 2 trận gần nhất gặp đại diện Big Six, Southampton đều thua. Đó là thất bại 1-2 trên sân Tottenham và thất vọng hơn cả là trận thua 0-3 trước Man City ngay trên sân nhà.

Không khó để lý giải cho sự sa sút của Southampton. Đội bóng này được xây dựng dựa trên nền tảng là hàng phòng ngự chắc chắn. Nhưng giờ Southampton đã mất cả cặp trung vệ chính thức. Jose Fonte đã sang West Ham còn Van Dijk chấn thương dài ngày suốt từ đầu giai đoạn lượt về. Việc mất cùng lúc cả Fonte lẫn Van Dijk khiến Southampton hiện phải dùng cặp trung vệ rất mong manh là Jack Stephens và Yoshida. Đây là lý do vì sao Southampton thủng lưới 9 bàn trong 6 vòng gần nhất ở Premier League.

Không chỉ thủ kém, hàng công của Southampton cũng rất cùn. Tiền đạo Manolo Gabbiadini từng tạo ra hiệu ứng rất tích cực lúc mới chuyển đến Southampton khi anh ghi 4 bàn/3 lần đầu tiên ra sân ở Premier League. Tuy nhiên, chân sút người Italia đã dính chấn thương ở trận gặp Tottenham vòng 29. Và kể từ đó đến nay, anh tịt ngòi ở cả 6 vòng gần nhất. Trận gặp Man City vòng trước, Gabbiadini chỉ đá 59 phút. Việc anh chưa lấy lại thể lực tốt nhất đã làm suy yếu rất nhiều hàng công của Southampton.

Cũng đừng quên là Southampton đá sân khách rất tệ khi đã thua tới 4/7 lần xa nhà gần nhất ở Premier League.

Trở lại quỹ đạo chiến thắng

Trong hoàn cảnh đó, Southampton là đối thủ thích hợp để Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng ở Premier League. Khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối, đội quân của Antonio Conte đã có dấu hiệu hụt hơi. Bằng chứng là họ đã thua 2/4 vòng gần nhất. Ngay cả chiến thắng 4-2 mới đây trước Tottenham của Chelsea cũng không phải màn trình diễn thực sự thuyết phục. Họ chỉ thắng Spurs nhờ sự lỳ lợm và khả năng tận dụng tình huống tốt hơn. Còn về thế trận, Chelsea đã bị Tottenham dồn ép nghẹt thở.

Rất nhiều vấn đề đang lộ ra trong cỗ máy của Conte. Đó là hàng thủ chơi ngày càng lỏng lẻo. Đó là một Diego Costa đã tịt ngòi 5 vòng gần nhất. Đau đầu cho Conte là ông không có giải pháp thay thế, bởi Michy Batshuayi cũng vừa được trao cơ hội đá chính trận gặp Tottenham nhưng không để lại ấn tượng.

Thời điểm này, nếu gặp một đối thủ cứng cựa thì khả năng vấp ngã của Chelsea là không hề nhỏ. Nhưng may cho The Blues là Southampton đang không có phong độ cao và đội bóng này gần như cũng đã trụ hạng thành công. Chelsea rất có thể sẽ kiếm 3 điểm để cao chạy xa bay khỏi Tottenham. Đừng quên là vòng này Spurs sẽ phải tới làm khách trên sân Crystal Palace, đội bóng đang trở thành “sát thủ” diệt ông lớn trong giai đoạn cuối mùa.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *