Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Trong khi ngành du lịch nhiều nước ở Trung Đông đang phải hứng chịu hậu quả của cuộc khủng hoảng chính trị, xã hội thì tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, lĩnh vực kinh doanh này lại đang phát triển bùng nổ.

Số du khách đến với các khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm ở Dubai càng lúc càng gia tăng. Lượng phòng đặt trong tháng Giêng vừa qua cao hơn gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Guy Wilkinson, chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn, quản lý kinh doanh nhà hàng-khách sạn-resort, nói với phóng viên hãng tin Reuters: "Có lẽ trong tương lai, Dubai sẽ tiếp tục hưởng lợi từ tình trạng bất ổn ở các nước khác".

Theo các chuyên gia, khi những khu nghỉ mát ở các nước như Tunisia, Ai Cập không còn là điểm đến hàng đầu đối với du khách nữa thì Dubai được xem là nơi hấp dẫn và an toàn để du khách tận hưởng những giây phút thoải mái cùng gia đình, bè bạn.

Trong bối cảnh ngành du lịch Dubai ăn nên làm ra như hiện nay, một số công ty đang xem xét kế hoạch quay trở lại nơi này và ở đó dài lâu sau khi phải tháo chạy do cuộc khủng hoảng tài chính cách đây hai năm. Ông Haissam Arabi, Giám đốc điều hành tập đoàn quản lý tài sản Gulf Mena, cho biết: "Chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng, những người vốn đã rút hết các khoản đầu tư của mình khỏi Dubai sau cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu hồi năm 2008, và họ bày tỏ ước muốn được quay lại".

Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF dự báo tổng sản phẩm nội địa GDP của Dubai sẽ tăng 2,8% trong năm nay, so với con số 0,5% hồi năm 2010. Tuy nhiên, một số chuyên gia lên tiếng cảnh báo ngay cả Dubai cũng khó có thể miễn nhiễm trước những diễn biến khó lường của tình hình chính trị trong khu vực.

Thanh Sang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *